Ngày 20/9, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có Quyết định cho phép gửi bộ phim “Hai Phượng” đại diện cho Việt Nam tham dự Vòng Sơ tuyển Giải thưởng OSCAR lần thứ 92 của Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Hoa Kỳ dành cho "Phim truyện quốc tế". 

Theo thông tin từ Cục Điện ảnh, "Hai Phượng" đã đạt điểm quy định để đại diện cho Việt Nam tham dự Vòng Sơ tuyển Giải thưởng Oscar lần thứ 92 sẽ trao giải vào tháng 2/2020 tại Los Angeles, Mỹ.

Trước đó, sau khi nhận thư mời của Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Hoa Kỳ - AMPAS, ngày 23/7, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã thành lập Hội đồng tuyển chọn phim tham dự Vòng sơ tuyển Giải thưởng OSCAR nhiệm kỳ 2019 - 2021. Hội đồng đã tiến hành họp ngày 17/9 để chấm điểm các phim và bỏ phiếu kín theo Quy chế tuyển chọn phim tham dự Giải thưởng Oscar. 

{keywords}
Ngô Thanh Vân nhiều lần bị thương trên phim trường "Hai Phượng". 

 "Hai Phượng" ra rạp tháng 2/2019 và nhanh chóng phá kỷ lục doanh thu khi đạt 135 tỷ đồng sau 2 tuần công chiếu. Phim sau đó còn công chiếu tại các rạp Mỹ và sắp tới sẽ có mặt trên hệ thống Netflix.

Bộ phim với ê kíp đạo diễn hành động đến từ nước ngoài từng tham gia các dự án đình đám của Hollywood được khen ngợi hấp dẫn không kém các phim bom tấn nước ngoài. Đặc biệt "Hai Phượng" lấy nhiều bối cảnh ở vùng sông nước Việt Nam với hình ảnh nữ chính mặc áo bà ba đội nón được cho là đậm chất Việt. 

Tuy nhiều lần gửi phim đi Oscar nhưng phim Việt chưa có cơ hội lọt vào top 5 đề cử. Liệu "Hai Phượng" có làm nên chuyện? 

Mỹ Anh

Trước khi đụng độ Đại úy Marvel, Hai Phượng công bố doanh thu 'khủng'

Trước khi đụng độ Đại úy Marvel, Hai Phượng công bố doanh thu 'khủng'

Bộ phim hành động mới nhất của đả nữ Ngô Thanh Vân bỏ túi 135 tỷ đồng sau 2 tuần công chiếu.