Theo thông báo đánh giá cấp độ dịch Covid-19 mới đây của UBND TP Hà Nội, TP vẫn ở cấp độ 2 (tương ứng màu vàng) trong phòng chống dịch như cách đây 1 tuần.

Có 4 quận, huyện, thị xã ở cấp độ 1 (nguy cơ thấp, tương ứng màu xanh, giảm 4 quận, huyện so với thông báo hôm 11/12) trong phòng, chống dịch gồm: Bắc Từ Liêm, Mỹ Đức, Phúc Thọ, Ứng Hòa.

24 quận, huyện, thị ở cấp độ 2 (màu vàng - vùng nguy cơ). Trong thông báo ngày 11/12, có 21 quận, huyện ở cấp độ 2. Như vậy, tăng thêm 3 quận, huyện, thị xã ở cấp độ 2.

Ngoài quận Đống Đa thì Hà Nội đã có thêm 1 quận chuyển lên cấp độ 3 (màu cam) là quận Hai Bà Trưng. Quận này ghi nhận hơn 1.000 ca mắc Covid-19 trong 14 ngày qua.

Do chuyển từ cấp độ 2 (vàng) sang 3 (cam), do đó, học sinh lớp 12 tại quận Hai Bà Trưng sẽ tạm dừng học trực tiếp từ 20/12.

Như vậy cho đến thời điểm nay, Hà Nội hiện có hai quận là quận Hai Bà Trưng và quận Đống Đa cho học sinh học trực tuyến hoàn toàn. Trước đó, học sinh lớp 12 ở quận Đống Đa đã dừng học trực tiếp từ ngày 13/12.

Theo hướng dẫn trước đó, chỉ các trường ở vùng cấp độ 1 và 2 mới được tổ chức dạy học trực tiếp nếu đáp ứng yêu cầu về phòng, chống dịch.

Trong khi đó, học sinh lớp 9 ở một số huyện, thị xã khu vực ngoại thành Hà Nội cũng dừng học trực tiếp do các địa bàn này chuyển thành 'vùng cam': xã Vân Nội, Việt Hùng của huyện Đông Anh; xã Yên Viên của huyện Gia Lâm; xã Đông Xuân của huyện Quốc Oai; xã Văn Bình của huyện Thường Tín.

Ngọc Linh

Trường học sáng nay chỉ 1 học sinh đến lớp: Lãnh đạo Sở Giáo dục nói gì?

Trường học sáng nay chỉ 1 học sinh đến lớp: Lãnh đạo Sở Giáo dục nói gì?

Dù Hà Nội đã cho phép học sinh khối 12 trở lại trường học trực tiếp, tuy nhiên, đã xuất hiện trường học mà số học sinh đến lớp không đến 10 người.