Hải quan Tây Ninh thực hiện tốt hệ thống dịch vụ công trực tuyến, hướng đến mục tiêu cung cấp tốt dịch vụ công, phục vụ cộng đồng DN, bảo đảm an ninh, an toàn, hoạt động thông suốt. Bên cạnh đó, mở rộng kết nối phần mềm hỗ trợ, thu NSNN với Kho bạc Nhà nước - Hải quan - Ngân hàng Thương mại; nộp thuế điện tử qua ngân hàng phối hợp thu và thông quan 24/7, rút ngắn thời gian thông quan hàng hóa.
Cục Hải quan tỉnh Tây Ninh cũng cho biết, hiện nay toàn ngành hải quan Tây Ninh đang thực hiện hiệu quả hệ thống dịch vụ công trực tuyến, hướng đến mục tiêu cung cấp tốt dịch vụ công, phục vụ cho cộng đồng doanh nghiệp, bảo đảm an ninh, an toàn, hoạt động thông suốt.
Đơn cử, Chi cục Hải quan Khu Công nghiệp Trảng Bàng hằng ngày phải thực hiện các thủ tục Hải quan cho rất nhiều các doanh nghiệp thuộc Khu Công nghiệp Trảng Bàng, Khu Chế xuất và Công nghiệp Linh Trung III, Khu Công nghiệp Phước Đông và Khu Công nghiệp Thành Thành Công, nhờ công tác cải cách hành chính sử dụng hệ thống dịch vụ công trực tuyến áp dụng cho 100% doanh nghiệp làm thủ tục, ngoài công tác hỗ trợ tích cực cho doanh nghiệp, công chức làm việc tại Chi cục Hải quan Khu công nghiệp Trảng Bàng cũng phần giảm tải được khối lượng công việc, góp phần tăng số lượng hồ sơ thông quan hàng hóa đáng kể.
Hải quan Tây Ninh phấn đấu đến năm 2030 hoàn thành xây dựng Hải quan thông minh, mọi hoạt động nghiệp vụ được triển khai tự động hoàn toàn trên hệ thống, góp phần đưa Hải quan Việt Nam trở thành tổ chức hải quan hiện đại, theo xu hướng và chuẩn mực quốc tế.