Theo Kyodo, tại làng Shiiba, tỉnh Miyazaki, lực lượng chức năng đang tìm kiếm một phụ nữ khoảng 60 tuổi cùng con trai bà và hai nam thực tập sinh người Việt Nam bị mất tích sau khi đất đá sạt lở vùi lấp tòa nhà của công ty Aioigumi - nơi họ tới tránh bão.

{keywords}
Thiệt hại nặng nề do bão Haishen gây ra ở Nhật Bản. Ảnh: Kyodo

Hôm 7/9, bão Haishen đã khiến một người thiệt mạng, bốn người mất tích và 108 người bị thương tại Nhật Bản sau khi "càn quét" hầu khắp các khu vực trên đảo Kyushu. Haishen mang theo gió mạnh, gây mất điện diện rộng, làm gián đoạn giao thông và một số mạng di động.

Khoảng 23.000 người ở 11 tỉnh đã sơ tán tới chỗ trú ấn, trong khi khoảng 200.000 hộ gia đình trên đảo chính phía tây nam tiếp tục sống trong cảnh mất điện.

Trước thời điểm cơn bão quét qua, Cơ quan Khí tượng Nhật Bản (JMA) và các địa phương đã phát cảnh báo đặc biệt, ra lệnh sơ tán đối với khoảng 4,63 triệu người dân tại 10 tỉnh vùng Kyushu, Chugoku và Shikoku, trong đó riêng vùng Kyushu là 1,8 triệu người tại 7 tỉnh.

Mặc dù bão Haishen hiện đã di chuyển về phía bán đảo Triều Tiên, nhưng JMA cảnh báo hàng loạt hiện tượng gồm mưa lớn, gió mạnh và thủy triều dâng cao tại một số khu vực. Theo đó, người dân được khuyến cáo tiếp tục thận trọng.

P.V

Bão Haishen tấn công Nhật Bản, thổi bay ôtô

Bão Haishen tấn công Nhật Bản, thổi bay ôtô

Bão Haishen đã tấn công vào miền Nam Nhật Bản chiều 6/9, gây ra những thiệt hại nặng nề. Siêu bão này hiện đang tiến vào Hàn Quốc và sẽ đến Triều Tiên đêm 7/9.

Hình ảnh bão Haishen đổ bộ vào Hàn Quốc

Hình ảnh bão Haishen đổ bộ vào Hàn Quốc

Trung tâm Khí tượng Hàn Quốc (KMA) cho hay, bão Haishen đã đổ bộ vào thành phố Busan, Hàn Quốc vào 8h sáng ngày 7/9 (giờ Hàn Quốc).