Trao đổi với PV VietNamNet, Chủ tịch UBND xã An Hà Nguyễn Thị Xuân cho biết, trên địa bàn thôn Mia vừa xảy ra vụ việc 3 người trong một gia đình tử vong.

Cụ thể, sáng 28/1, anh Nguyễn Văn H. (trú xã Yên Vượng, huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn) là người làm thuê cho gia đình anh Đ.V. N ở xã An Hà không thấy anh N dậy nên gọi cửa.

Anh H. đã gọi bà T là mẹ đẻ anh N. Sau đó, bà T mở cửa phòng anh Đ. V. N (SN 1984) thì phát hiện con trai và con dâu là chị P. T. V (SN 1983) cùng cháu trai Đ. V. Đ (SN 2019) chết trên giường.

Phòng ngủ rộng hơn 10m2 đóng kín cửa. Các nạn nhân nằm trên giường, phía dưới nền nhà có một chậu than hoa đã cháy hết. Bước đầu cơ quan công an xác định có thể các nạn nhân đốt than để sưởi ấm sau đó bị ngộ độc khí than.

"Ngay sau khi nhận được tin báo, chính quyền địa phương xã cử cán bộ đến gia đình nạn nhân và phối hợp với lực lượng chức năng làm rõ vụ việc. Chia sẻ với gia đình nạn nhân, Quỹ Cứu trợ tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao hỗ trợ 5 triệu đồng, huyện Lạng Giang 26 triệu đồng, xã An Hà 5 triệu đồng cho gia đình nạn nhân", bà Xuân cho biết.

chet nguoi.jpeg
Ngôi nhà xảy ra vụ việc. Ảnh: Quốc Phương.

Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh và Công an huyện Lạng Giang cùng các cơ quan chức năng đang khám nghiệm hiện trường, tử thi để điều tra, làm rõ nguyên nhân.

Gia đình anh N kinh doanh dịch vụ ăn uống. Trong ngôi nhà còn có mẹ anh N và 1 cháu gái nhưng hai người này đều an toàn do ở phòng khác.

Những ngày gần đây, xã An Hà liên tục tuyên truyền trên loa truyền thanh, các mạng xã hội về các biện pháp phòng, chống rét cho người, cây trồng, vật nuôi và phòng ngừa ngộ độc, ngạt khí, cháy nổ… Tuy nhiên, vụ việc đáng tiếc vẫn xảy ra.