Tổng thống Mỹ Donald Trump có một hầm tránh bom bí mật tại sân gôn yêu thích nhất của ông. Tuy nhiên, cũng chính ông từng tiết lộ vị trí chính xác của căn hầm này.

Ông Trump mua được khu đất mà sau này là sân gôn, ở Palm Beach, Florida trong khi đang tiến hành một vụ kiện liên quan tới các máy bay bay lượn qua khu nghỉ Mar-a-Lago của ông ở gần đó.

{keywords}

Theo Tạp chí Vanity Fair, khu vực trên đầy bụi rậm song nó đã mau chóng trở thành câu lạc bộ golf quốc tế rất sang trọng. Tại khu đất mà ông Trump thu mua có một hầm ngầm được chính phủ Mỹ xây dựng từ những năm 1940.

Hầm ngầm này là một nơi lý tưởng để ẩn nấp. Tuy nhiên, không may là ông Trump từng vén màn bí mật về địa điểm của căn hầm này. Điều này cũng có nghĩa là, nó có thể bị tấn công nếu một thế lực ngoại quốc muốn tiêu diệt Mỹ.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn tạp chí Esquire năm 2007, ông Trump đã tiết lộ về căn hầm này. "Nó được xây bằng thép và bê tông. Nếu muốn dỡ bỏ nó, tôi sẽ phải chi khoảng 3,5 triệu USD. Vì thế, thay bằng bỏ nó đi, tôi đã sửa chữa với số tiền 100.000 USD.

Cũng trong cuộc phỏng vấn, ông Trump nói, cũng có hầm tránh bom tại Mar-a-Lago và tại dinh thự ở Westchester, New York. Và rằng, nếu thế giới bị hủy diệt bằng hạt nhân, ông sẽ trú ẩn ở Mar-a-Lago.

Marjorie Merriweather Post, người dựng lên Mar-a-Lago vào 1927, đã bổ sung hầm tránh bom vào khu nghỉ này khi Chiến tranh liên Triều diễn ra.

Hoài Linh