“Trong cuộc điều tra kéo dài trong thời gian hai tháng 6-7/2022, chúng tôi đã phát hiện và bắt giữ 642 công dân nước ngoài làm việc bất hợp pháp và ra lệnh trục xuất 588 người trong số đó. Các công dân bị bắt giữ gồm có 527 người Thái, 49 người Việt Nam, 33 người Trung Quốc, 12 người Nga và 11 người Philippines”, tờ Korea Times dẫn thông cáo của Bộ Tư pháp Hàn Quốc viết.

Ảnh minh họa: Yonhap

“Các lực lượng hành pháp cũng phá vỡ 11 đường dây giúp người nhập cư nhập cảnh và tìm việc làm trái phép ở Hàn Quốc. Đồng thời, chúng tôi đã cho kiểm tra nhiều tụ điểm như tiệm mát-xa, quán bar và các cơ sở giải trí bị nghi ngờ sử dụng tiếp viên là người nước ngoài, những người đến Hàn Quốc theo các chương trình miễn thị thực”, thông cáo viết thêm. 

Theo Bộ Tư pháp Hàn Quốc, họ sẽ “tiếp tục rà soát những người nước ngoài không có giấy tờ hợp pháp và làm việc trái phép trong một số ngành nghề như chuyển phát nhanh, lái xe giao hàng hoặc người nước ngoài làm các công việc mang tính thời vụ trong hai tháng 9-10/2022”.

"Chúng ta cần phải thiết lập một cơ quan giám sát chặt chẽ hơn về các chính sách lưu trú đối với người nước ngoài, đồng thời tăng cường ngăn chặn việc di cư và lưu trú bất hợp pháp của người nước ngoài ở Hàn Quốc", Bộ trưởng Tư pháp Hàn Quốc Han Dong-hoon nói với Korea Times.