Hàn Quốc tuyên bố sẽ đáp trả "không thương tiếc" trước bất kỳ một sự khiêu khích nào từ CNDCND Triều Tiên.

TIN BÀI KHÁC:


Theo hãng tin Channel News Asia, Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc đã đưa ra bình luận kể trên ngày 11/5, sau khi Bình Nhưỡng thông báo thử thành công một tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm (SLBM) mới.

{keywords}
Ông Kim Jong-un cười tươi khi giám sát vụ thử SLBM cuối tuần qua. (Ảnh: KCNA)

Vụ phóng SLBM được tin là diễn ra hôm 8/5 do đích thân nhà lãnh đạo Kim Jong-un giám sát. Nhà lãnh đạo Triều Tiên sau đó miêu tả sự kiện này là "thành công mang tính khai sáng", cung cấp cho quân đội nước này một "vũ khí chiến lược đẳng cấp thế giới".

Tính chất của vụ việc vẫn chưa được xác nhận một cách độc lập. Tuy nhiên, một số chuyên gia nhận định, đây là một phóng thử chứ chưa đạt đến quy mô đầy đủ, với tên lửa chỉ di chuyển được vài trăm mét.

Theo quân đội Hàn Quốc, Triều Tiên đã thử thêm 3 tên lửa hành trình chống hạm vào một ngày sau đó (9/5), giữa những đe dọa nhằm vào các tàu hải quân Hàn Quốc mà Bình Nhưỡng cáo buộc vi phạm biên giới biển tranh chấp.

Trong một cuộc họp an ninh với các quan chức đảng Saeruni cầm quyền ở Seoul, Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Han Min-Koo nói rằng, quân đội nước ông sẽ không chỉ ngồi đó đối mặt với sự khiêu khích của Triều Tiên.

"Chúng tôi sẽ đáp trả không thương tiếc để phá vòng khiêu khích của họ", hãng thông tấn Yonhap dẫn lời ông Han. "Đáp trả sự khiêu khích là mệnh lệnh của người dân".

Trong tuần qua, Triều Tiên đã ban hành 3 cảnh báo sẽ bắn trả vào các tàu tuần tra hải quân Hàn Quốc mà nước này cáo buộc thường xuyên tiến vào lãnh hải của mình ở Hoàng Hải.

Thanh Hảo