Hàn Quốc hôm nay (30/5) cho biết, nước này đã tiến hành một cuộc diễn tập chung với máy bay ném bom vượt âm B-1B Lancer của Mỹ.

Reuters dẫn lời phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Hàn Quốc Moon Sang-gyun cho biết, cuộc tập trận diễn ra vào ngày 29/5 song từ chối tiết lộ chi tiết.

Cũng trong sáng sớm nay, truyền thông quốc gia Triều Tiên tuyên bố, một đội hình máy bay ném bom B1-B đã bay trên bầu trời Bán đảo Triều Tiên để diễn tập thả bom hạt nhân. Theo Bình Nhưỡng, hành động này có thể châm ngòi cho khủng hoảng chiến tranh hạt nhân.

Được mệnh danh là "Xương sống", B-1B Lancer là loại máy bay ném bom tầm xa, đa nhiệm, có thể thực hiện các sứ mệnh liên lục địa mà không cần tái nạp nhiên liệu. Loại máy bay vượt âm này có thể bay từ căn cứ không quân của Mỹ ở Guam tới Hàn Quốc chỉ trong 2,5h, Yonhap cho hay. 

  • Hoài Linh
Những bức ảnh chụp từ 'phòng làm việc có view đẹp mê mẩn'

Những bức ảnh chụp từ 'phòng làm việc có view đẹp mê mẩn'

Ngồi trong "phòng làm việc" có 3 mặt thoáng, JPC Van Heijst thừa nhận thường ngồi ở một vị trí đẹp để có thể ghi lại những bức ảnh đẹp tới choáng váng.

Cả năm hơn 1 tỷ, ôsin của Hoàng tử Anh vẫn chào thua

Cả năm hơn 1 tỷ, ôsin của Hoàng tử Anh vẫn chào thua

Nhận 35.000 bảng (hơn 1 tỷ đồng) một năm để nấu ăn, dọn dẹp và mua sắm cho gia đình Hoàng tử Anh William, nhưng quản gia của nhà này vẫn xin rút vì công việc "quá đòi hỏi".

Kế hoạch đen tối của Hitler trên hòn đảo tử thần

Kế hoạch đen tối của Hitler trên hòn đảo tử thần

Tại quần đảo này, quân phát xít Đức đã sát hại 40.000 người trong các trại tập trung ở đảo Channel và lên kế hoạch tấn công vũ khí hóa học.