Chi tiết cụ thể thông báo: Từ ngày 25/4, tất cả các loại visa bao gồm visa du lịch, thương mại, thăm thân, kết hôn, du học, visa nhiều lần 5 năm dành cho những người có hộ khẩu ở các thành phố lớn… sẽ được tiếp nhận và trả kết quả ở Trung tâm lãnh sự.

XEM CLIP nghìn người chờ xin visa đi Hàn Quốc: 

Địa chỉ Trung tâm lãnh sự là tầng 12, tòa nhà Discovery Complex, số 302 Cầu Giấy, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy.

Phòng lãnh sự của Đại sứ quán Hàn Quốc tại tòa nhà Charmvit số 117 Trần Duy Hưng sẽ không còn tiếp nhận hồ sơ các loại visa nêu trên.

Từ tháng 12/2018, Hàn Quốc nới lỏng chính sách visa cho người Việt Nam ở 3 TP: Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM. Theo đó, chỉ cần trả phí 80 USD và đợi 1 tuần, công dân có hộ khẩu hoặc sổ tạm trú tại 3 TP trên có thể được xét visa 5 năm, trí thức và nhà khoa học có thể được xét visa 10 năm. 

Vài tuần trước đây, khu vực lãnh sự quán Hàn Quốc luôn quá tải người đến làm visa. Đa số đến từ các huyện ngoại thành Hà Nội và các tỉnh miền Trung. Mỗi ngày, Lãnh sự quán phát ra khoảng 300 số, nhưng lượng người chờ đợi đông gấp nhiều lần. Nhiều người phải chen chân xếp hàng xuyên đêm để xin visa. 

Nghìn người vật vờ chờ xuyên đêm xin visa đi Hàn Quốc

Nghìn người vật vờ chờ xuyên đêm xin visa đi Hàn Quốc

Cả nghìn người ở Hà Nội và nhiều tỉnh, thành ngày nào cũng phải chen chân xếp hàng xuyên đêm trước Lãnh sự quán Hàn Quốc để xin visa. 

Thái An