Hôm 18/4, tờ Korea Herald đưa tin, nam đối tượng (27 tuổi) có thể bị buộc tội xúi giục tự sát, sau khi cảnh sát phát hiện người này đã ở cùng với thiếu nữ trước khi nạn nhân rơi khỏi tầng 19 của một tòa nhà cao tầng ở quận Gangnam tại thủ đô Seoul của Hàn Quốc vào ngày 16/4.

Người đàn ông và thiếu nữ trước đó đã làm quen với nhau trên mạng, và cùng là thành viên của một cộng đồng trực tuyến.

Một nạn nhân nhảy lầu tự tử. Ảnh minh họa 

Cảnh sát đã tiến hành tìm kiếm thông tin trong điện thoại của nạn nhân, và thực hiện khám nghiệm tử thi.

Cơ quan điều tra tin rằng nạn nhân đã lập kế hoạch tự sát với người đàn ông thông qua một cộng đồng trực tuyến. Theo một bài đăng trên blog mà nam đối tượng tải lên hôm 17/4, người này nói đã ở bên thiếu nữ trước thời điểm nạn nhân nhảy lầu tử tự. Thiếu nữ được cho bị trầm cảm nặng. Tên và tuổi chính xác của nạn nhân vẫn được giữ kín.

Trong một bài đăng trên mạng, người đàn ông nói rằng đang tìm người để cùng nhảy lầu, và dự định sẽ có một bữa ăn ngon, đi hát karaoke, và nói về cuộc sống trước khi cùng nhau tự sát.

Theo blog của người đàn ông, anh ta đã thay đổi suy nghĩ về việc tự tử, và yêu cầu nữ sinh suy nghĩ lại về kế hoạch, sau đó rời đi.

Tuy nhiên, hành động của người đàn ông có thể bị khép vào vi phạm Điều 252 của Đạo luật Hình sự nghiêm cấm việc tiếp tay cho hành vi tự tử. Nếu bị buộc tội, đối tượng có thể bị phạt tù 10 năm.

Dữ liệu từ Cơ quan Thống kê Hàn Quốc cho thấy vào năm 2021, cứ 100.000 người ở Hàn Quốc có 26 người tự tử. Hàn Quốc là quốc gia có tỷ lệ tự tử cao nhất trong số 38 thành viên thuộc Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD).