Hàng ăn bí mật đội lốt shop đồ tình dục

Hoạt động không phô trương, ngụy trang khéo léo thành cửa hàng bán đồ tình dục hay điểm xem bói, đó là tuyệt chiêu hút khách của các quán bar theo mô hình speakeasy trên thế giới.

Hoạt động không phô trương, ngụy trang khéo léo thành cửa hàng bán đồ tình dục hay điểm xem bói, đó là tuyệt chiêu hút khách của các quán bar theo mô hình speakeasy trên thế giới.

Nằm trên con phố ở quận Soho, trung tâm của ngành công nghiệp giải trí người lớn lâu đời của thành phố London, cửa ra vào của nhà hàng La Bodega Negra được thiết kế khiến nó trông giống như một cửa hàng bán đồ tình dục hơn là nơi bán đồ ăn.

Bên cạnh cánh cửa đen thụt vào trong là những chiếc đèn neon sáng rực với các từ như "adult video" (phim người lớn), "peep show" (phim khiêu dâm) hay "girls, girls, girls" (các cô gái).

{keywords}

Nhà hàng La Bodega Negra được trang trí như một nơi bán đồ tình dục. Ảnh: Ricker Restaurants

Do không có bảng chỉ dẫn, chẳng ai ngang qua nghĩ rằng đây là một nhà hàng Mexico. Lối vào ảm đạm, sau đó, đi dọc xuống một cầu thang tối, thực khách sẽ thấy nhà hàng xuất hiện ngay trước mặt.

Mở cửa vào năm 2012, nhà hàng La Bodega Negra dẫn đầu xu hướng phát triển toàn cầu về sự tái sinh của mô hình kinh doanh "Speakeasy" - những quán bar và nhà hàng bí mật. Các quán speakeasy hoạt động không quá phô trương, ngụy trang khéo léo và thú vị, chỉ được biết đến bằng cách truyền miệng nhưng có phong cách cực chất.

Theo BBC, mô hình Speakeasy xuất hiện ở Mỹ vào thời kỳ cấm đồ uống có cồn (1920 - 1933). Việc buôn bán các loại rượu thời đó là bất hợp pháp. Để tránh các cuộc đột kích của cảnh sát và bị truy tố, các quán bán rượu bắt đầu hoạt động bí mật. Khách hàng chỉ rỉ tai nhau (speakeasy) về sự tồn tại của quán.

Ngày nay, việc bán rượu đã được hợp pháp và tự do ở nhiều quốc gia trên thế giới. Vậy tại sao các quán vẫn muốn bí mật? Và họ làm thế nào để hút khách?

Kích thích sự khám phá của thực khách

Will Richer, chủ sở hữu nhà hàng La Bodega Negra, khẳng định "có một ranh giới giữa việc giữ nét độc đáo và tạo ra doanh thu". Tuy nhiên, người đàn ông 44 tuổi nói thêm rằng "mô hình này giúp nó nổi bật trong sự cạnh tranh giữa các nhà hàng tại London" và thừa nhận nhiều người nhầm tưởng đây là một cửa hàng bán đồ tình dục.

{keywords}

Đồ ăn bên trong nhà hàng La Bodega Negra. Ảnh: Ricker Restaurants

Ông Ricker cũng khá thành công trong việc thu hút những nhân vật nổi tiếng tới La Bodega Negra như mời một ban nhạc rock có tiếng tới bữa tiệc Halloween vài năm trước, hay cho cựu cầu thủ bóng đá David Beckham thuê địa điểm tổ chức tiệc.

Chính những người nổi tiếng này giúp nhà hàng trở thành một điểm đến lý tưởng. Quán thường đông nghẹt khách và họ sẵn sàng chi nhiều tiền để có một buổi tối vui vẻ.

Quán bar Beckett's Kopf ở thủ đô Berlin, Đức, cũng là một speakeasy hiện đại hoạt động ban ngày. Nằm trên con phố yên tĩnh thuộc khu Prenzlauer Berg, chủ của nó đơn giản chỉ treo một bức tranh của nhà thơ Ireland Samuel Beckett (nguồn gốc tên quán) lên cánh cửa.

"Chúng tôi muốn tạo ra bầu không khí kích thích sự khám phá, tò mò của thực khách", Oliver Ebert, 42 tuổi, cùng vợ mở quán Beckett's Kopf từ năm 2004, nói.

Thực khách hầu như không tìm được thông tin về các nhà hàng, quán ăn này trên mạng Internet mà phụ thuộc chủ yếu vào sự truyền miệng của những người đi trước. Ông Ebert thừa nhận, ông phải mất từ 3-4 năm để có một lượng khách ổn định.

Sự khác biệt thu hút khách hàng cao cấp

{keywords}

Các speakeasy thu hút nhiều người nổi tiếng. Ảnh: Ricker Restaurants

Theo chuyên gia tiếp thị và xây dựng thương hiệu ở New York, Allen Adamson, các speakeasy hiện đại ngày nay thành công nhờ sự khác biệt, độc đáo, điều mà những khách hàng cao cấp đang hướng tới.

"Điểm độc đáo của nhà hàng kích thích sự ham muốn và quan tâm của thực khách. Hiệu quả của việc quảng cáo phụ thuộc một phần vào khan hiếm hoặc câu chuyện thú vị về đối tượng", ông Ebert nói.

Robert Jones, thuộc trung tâm cư vấn Wolff Olins có trụ sở tại London đồng ý với ý kiến trên và nhấn mạnh: "Sự hiếm có, bí mật, khó tiếp cận luôn có một sức hấp dẫn lớn, kích thích sự khám phá của con người".

Quán bar Libertine ở thành phố Toronto, Nhật Bản, cũng là một speakeasy độc đáo thường xuyên đông nghịt khách. Thay vì đề tên bên ngoài, biển tên quán là hình bàn tay và nói về việc xem bói bài tarot hoặc xem đường chỉ tay.

{keywords}

Biển hiệu quán Libertine khiến nhiều người lầm tưởng đây là địa điểm xem bói. Ảnh: Libertine Speak

"Nếu nhìn từ bên ngoài, quán trông giống nơi ẩn náu của bọn lưu manh hoặc chỗ xem bói", Philipp Dumet, người mua lại quán này vào năm ngoái, nói.

Để kết nối với khách hàng và thúc đẩy kinh doanh, ông Dumet thường xuyên hoạt động trên các trang mạng xã hội như Twitter, Instagram và Facebook.

Các chuyên gia đồng tình rằng sự phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội trong những năm gần đây đã làm thay đổi cách tiếp thị của nhiều cửa hàng và khiến việc này dễ dàng hơn nhiều. Chuyên gia xây dựng thương hiệu Rebecca Battman cũng nhận định, quảng bá nhà hàng qua mạng xã hội đem lại hiệu quả tốt nhất trong giai đoạn hiện nay.

Tuy nhiên, ông Adamson nhấn mạnh, sự phục vụ chu đáo, đồ uống tốt và thức ăn ngon vẫn là điều quan trọng nhất của mỗi quán bar.

(Theo Zing)

tin nổi bật

Ngân hàng rao bán hàng loạt khoản nợ trăm tỷ đồng

Các ngân hàng đang đẩy mạnh hoạt động xử lý và thu hồi nợ xấu thông qua việc rao bán hàng loạt khoản nợ, tài sản đảm bảo với giá trị từ vài chục cho tới vài trăm tỷ đồng.

Khách tố cả năm ròng rã đi đòi hoàn tiền vé máy bay mà chỉ nhận về lời hứa

Thời gian qua, một số độc giả phản ánh với Dân trí tình trạng hủy vé máy bay nhưng "năm lần bảy lượt" không nhận được tiền hoàn từ hãng hàng không.

An Cường khai trương showroom nhượng quyền quy mô lớn tại phía Đông Hà Nội

Công ty Cổ phần Gỗ An Cường cùng Công ty Ái Linh (Tổng đại lý tại Miền Bắc) vừa khai trương showroom nhượng quyền lớn và hiện đại bậc nhất miền Bắc tại đường Lạc Long Quân, phường Kinh Bắc, TP. Bắc Ninh.

Sầu riêng Musang King chín rụng ở Cần Thơ, gần 3 triệu/quả vẫn khó mua

Để ăn được một quả sầu riêng Musang King chín rụng trồng tại Cần Thơ, người tiêu dùng phải bỏ ra gần 3 triệu đồng. Đây là mức giá vô cùng đắt đỏ, nhưng nếu không nhanh tay có tiền cũng chưa chắc mua được.

Ghe bún riêu 'mặc' áo hồng rực nổi nhất Cần Thơ gây xôn xao

Một lão nông ở Gia Lai đã biến tre nứa thành nhà rông siêu nhỏ. Còn một cô giáo ở Quảng Nam tạo ra những tác phẩm nghệ thuật độc đáo từ lá cây bỏ đi.

Đất ven biển Nam Định tăng "phi mã" theo dự án đường cao tốc

Ngay từ khi rục rịch triển khai tuyến cao tốc ven biển đi qua Nam Định, giá đất tại các địa phương ven biển như huyện Hải Hậu, Giao Thủy… đã "nhảy múa" liên tục.

Chiêu thức "lên đời" bánh kẹo Trung Quốc thành hàng Nhật Bản

Bánh kẹo nhập lậu từ Trung Quốc nhưng lại được làm nhãn mác "made in Japan". Chiêu thức sản xuất bánh kẹo giả của một cơ sở tại Hà Nội vừa bị triệt phá như thế nào?

Bộ Công Thương dừng áp thuế chống bán phá giá với thép mạ từ Hàn Quốc và Trung Quốc

Bộ Công Thương đã quyết định dỡ bỏ lệnh áp thuế chống bán phá giá đối với các mặt hàng thép mạ nhập khẩu từ Trung Quốc và Hàn Quốc sau 5 năm áp dụng.

Ngôi làng đàn ông chuyên săn ‘vũ nữ chân dài’, thức trắng đêm thu tiền triệu

Khoảng 3h chiều, con đường vào xóm khô nhái ở xã Vĩnh Trung, huyện Tịnh Biên (An Giang) lại bắt đầu sôi động. Tiếng xe máy, tiếng đàn ông gọi nhau í ới đi soi “vũ nữ chân dài”.

Lào đối mặt với nguy cơ thiếu xăng

Ngày 16/5, một nhà cung cấp cho biết, nguồn cung xăng tại Lào có thể có "khoảng trống nào đó", sau khi Chính phủ nước này tổ chức cuộc họp khẩn cấp để giải quyết tình trạng giá cả tăng cao và hiện tượng mua bán hoảng loạn ở quốc gia Đông Nam Á này.

Người Hà Nội chi tiền triệu học cưỡi ngựa phong cách châu Âu

CLB cưỡi ngựa ở Hoài Đức, Hà Nội cung cấp dịch vụ dạy cưỡi ngựa theo phong cách châu Âu.

Quỹ bình ổn âm rất sâu, lấy gì để "chặn" đà tăng của giá xăng dầu?

Bộ Tài chính cho biết, số dư Quỹ Bình ổn giá xăng dầu đến hết quý I.2022 là âm 169,920 tỉ đồng, trong đó, 2 "ông lớn" về kinh doanh xăng dầu là Petrolimex và PVOIL cũng âm rất sâu.

Sườn que siêu rẻ, giá 35.000 đồng/kg tràn ngập thị trường

Giá thịt lợn trong nước đang tăng mạnh, nhưng sườn que lại được bày bán tràn ngập trên thị trường với giá chỉ 35.000 đồng/kg. Mức giá này khiến các bà nội trợ không khỏi giật mình.

Giá xăng nguy cơ tăng vượt 30.000 đồng/lít

Lãnh đạo một số doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu cho hay, trong kỳ điều hành tới (ngày 21/5), giá xăng trong nước có khả năng vượt mức 30.000 đồng/lít nếu giá dầu thế giới không giảm.

Nhận lương hơn 100 triệu đồng/tháng, cô gái còn được bao ăn uống, du lịch khắp thế giới

Nhiều người mơ ước được sống trên du thuyền và đi khắp thế giới. Song đây là cuộc sống hàng ngày của cô gái 24 tuổi.