Hôm 29/8, Flipkart tuyên bố tiến tới loại bỏ nhựa dùng 1 lần trong gói hàng trước tháng 3/2021. Hãng cũng cam kết chuyển sang “100% nhựa tái chế” trong chuỗi cung ứng nguồn. Công ty sẽ thay thế túi bóng bằng túi giấy và cuộn bóng khí làm từ carton.
Theo Flipkart, họ đã giảm 25% lượng nhựa dùng 1 lần trong mỗi bưu phẩm vào năm 2018. CEO Kalyan Krishnamurthy tin rằng các hành vi kinh doanh bền vững không chỉ giúp bảo vệ môi trường mà còn giúp họ hoạt động hiệu quả hơn, đảm bảo sự lâu dài. Hồi tháng 6, Flipkart thông báo tới tháng 3/2020, số lượng xe điện chuyển phát sẽ nâng lên 40%.
Tại thị trường thương mại điện tử Ấn Độ, Flipkart đang dẫn trước Amazon. Cả hai đều đầu tư hàng tỷ USD để phát triển kinh doanh tại đây. Tuần trước, Amazon cũng cho thấy cam kết phát triển bền vững thông qua tòa nhà văn phòng mới tại Hyderabad. Tòa nhà được bao quanh bằng hơn 300 cây xanh và có nhà máy xử lý nước 850.000 lít.