british airways a380 800 f wwsc 1.jpg

Cảnh sát Dân sự Bang Rio de Janeiro nói với tờ Independent rằng cuộc điều tra của họ phát hiện ra rằng ba thành viên phi hành đoàn đã nói dối trong lời khai của cảnh sát về việc họ là nạn nhân của một vụ cướp.

Theo Independent, các thành viên phi hành đoàn cho biết, một loạt sự cố xảy ra vào ngày 5/9 khiến họ không thể đi làm vào ngày hôm sau, dẫn đến chuyến bay BA248 theo lịch trình đến London đã bị hủy bỏ khiến nhiều hành khách bị mắc kẹt lại thành phố Rio trong 24 giờ.

Tuy nhiên, các cuộc điều tra cho thấy 3 thành viên phi hành đoàn đã nói dối về những gì thực sự đã xảy ra trước khi chuyến bay bị hoãn.

“Họ không nói điều gì thực sự đã xảy ra vào sáng hôm đó. Họ tạo ra những câu chuyện này để cố gắng biện minh cho hành vi có thể không phù hợp với quy định của hãng hàng không”, Cảnh sát cho biết.

Theo báo cáo, chỉ có 1 trong 3 vụ việc mà ba thành viên phi hành đoàn báo cáo thực sự xảy ra - đó là một chiếc điện thoại di động bị đánh cắp. Cảnh sát nghi ngờ khi các thành viên này báo đã đối mặt với cướp trong 2 lần khách nhau.

Theo The Sun đưa tin, đoạn phim CCTV do cảnh sát công bố cho thấy nhóm 3 người này vẫn đang đi chơi đêm ở Rio vào khoảng 4h50 sáng.

Cảnh sát cho biết, các thành viên phi hành đoàn đã sử dụng ma túy và rượu rồi đến một trạm xăng bỏ hoang, gần một cộng đồng ở Rio, nơi họ tiếp tục sử dụng ma túy.

Truyền thông địa phương đưa tin, một thành viên phi hành đoàn đã bất tỉnh sau khi uống rượu và không nhớ gì về đêm đó, ngoại trừ việc thức dậy trên đường phố. Khi được các bác sĩ chăm sóc, một thành  viên phi hành đoàn tiết lộ rằng anh đã uống rượu và sử dụng ma túy qua đêm với 2 người phụ nữ.

Cảnh sát thành phố cho biết, 3 thành viên phi hành đoàn hiện đang bị điều tra vì báo cáo sai sự thật về tội phạm.

Hãng hàng không British Airways nói với tờ Insider qua email: "Đây là vấn đề của cảnh sát."

British Airways cho biết đây là vấn đề của cảnh sát và các tiếp viên hàng không liên quan không có lịch cho chuyến bay ngày 6/9. Tuy nhiên, hãng hàng không không giải thích lý do vì sao chuyến bay BA248 bị hoãn đến ngày hôm sau.