vueling 4.jpg

Đài truyền hình Pháp đưa tin, chuyến bay VL8522 đã phải quay trở về điểm xuất phát tại thành phố Rome vào ngày 7/11 vừa qua, sau khi phi hành đoàn  lo ngại về hành vi của một hành khách 29 tuổi, người Ai Cập.

Theo báo cáo, nam hành khách cảm thấy không  khỏe trên chuyến bay và phải ký vào tờ giấy cam kết tự chịu rủi ro khi sử dụng thuốc trên máy bay. Tuy nhiên, sau khi ký xong, hành khách còn viết thêm dòng chữ “Tôi yêu thánh Allah”.

Một quan chức giấu tên cho biết: “Có vẻ như một tiếp viên đã nhìn thấy dòng chữ ‘Tôi yêu thánh Allah’ trên tờ giấy cam kết, khiến chuyến bay phải hạ cánh khẩn cấp”.

"Thánh Allah" là câu nói của các nhóm khủng bố khi thực hiện các cuộc tấn công đẫm máu. Một số nhà phân tích còn gọi cụm từ này là “lời kêu gọi thánh chiến” của những kẻ Hồi giáo cực đoan. Đã có nhiều trường hợp hành khách bị bắt giữ khi cố gắng hét 'Thánh Allah vĩ đại' trên máy bay.

Khi máy bay hạ cánh xuống Rome, nam hành khách đã bị cảnh sát Italy bắt giữ.  Trong một đoạn video mà hãng tin này thu được cho thấy nam hành khách càng trở nên kích động khi bị bắt.

Có thể nghe thấy nam hành khách hét lên bằng tiếng Anh không chuẩn, “Tôi không làm gì cả, tôi không biết gì cả”, “Tôi không làm gì cả”, “Làm ơn, tôi muốn được giúp đỡ” và “Tôi đến từ Ai Cập .”

Theo France 24,  một nhân chứng có mặt trên chuyến bay cho biết rằng hành khách người Ai Cập dường như không gây ra bất kỳ xáo trộn nào trong suốt chuyến bay.

Cuối cùng, nam hành khách trên đã được thả và không có hành động pháp lý nào được thực hiện.

Người phát ngôn của hãng bay Vueling nói với Insider rằng chuyến bay đã được định tuyến lại vì lý do an ninh, cụ thể là hành vi không phù hợp của một hành khách.

Người phát ngôn cho biết hãng hàng không đã tuân theo các quy trình đã được thiết lập để đảm bảo an toàn cho hành khách và phi hành đoàn.

Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng điều tra thêm.