Chia sẻ với trang Insider, Jamie O'Grady - một cư dân bang Bắc Carolina, Mỹ nhận được tin nhắn từ số lạ nói rằng họ đã tìm được hành lý thất lạc của mình còn đang mắc kẹt ở khu vực nhận lại trong sân bay Heathrow - London, cách nơi Jamie sống khoảng 6.400 km.

Tuy nhiên, khi thông báo với hãng American Airlines về tin nhắn trên, hãng hàng không nói rằng Jamie phải tự đến sân bay lấy chứ hãng không vận chuyển về Mỹ, cho dù đám hành lý thất lạc của anh đang nằm ở bờ bên kia đại dương.

Hành lý thất lạc nằm ngổn ngang ở sân bay Heathrow. Ảnh: Insider

Trước đó, nam hành khách di chuyển bằng máy bay từ Faro (Bồ Đào Nha) về quê nhà ở Raleigh (Bắc Carolina). Trong hành trình, chuyến bay có một điểm dừng ở sân bay Heathrow (London, Anh). Chặng bay đã diễn ra từ ngày 9/7 vừa qua và Jamie cho biết, dù anh đặt vé của American Airlines nhưng chuyến đầu tiên từ Bồ Đào Nha đến Anh là liên doanh của hãng với Finnair.

Ban đầu, Jamie ký gửi 2 kiện hành lý ở sân bay Faro. Trong đó một vali chứa đồ dùng thông thường và vali còn lại đựng gậy chơi golf.

Theo Jamie, anh đã chờ cả tiếng đồng hồ ở băng chuyền hành lý tại sân bay quê nhà khi về đến nơi, nhưng không thấy tăm hơi của chúng đâu hết. Nhân viên hỗ trợ tại quầy của American Airlines sau đó nói với Jamie rằng hành lý của anh chưa được quét trước đó và họ không rõ tung tích chúng đang ở đâu tại thời điểm đó.

Đáng chú ý, khi quá cảnh tại sân bay Heathrow, Jamie đã phát choáng vì số lượng hành lý thất lạc khổng lồ đang chất đống tại khu vực chờ nhận lại. Khi đó, anh đã lo sợ số phận tương tự sẽ diễn ra với mình và linh cảm của hành khách Mỹ này rốt cục đã không sai.

"Tôi cảm thấy choáng váng bởi số lượng hành lý còn lại ở sân bay. Tôi còn tự nghĩ 'không chắc liệu hành lý của mình có được chuyển lên chuyến bay ngày mai không?' Và khi trở về, tôi nghĩ là linh cảm của mình đã đúng. Hành lý của tôi đã không được chuyển về cùng", Jamie chia sẻ.

Mặc dù đi chung với khoảng 30 đồng nghiệp khác nhưng không ai trong số đó mất hành lý còn Jamie thì lại thất lạc sạch cả 2 kiện.

Sau hôm trở về Mỹ, Jamie may mắn được một người lạ liên hệ tìm thấy túi hành lý chơi golf của anh ở sân bay Heathrow vì trùng với mã code của họ.

"Chúng tôi khuyên bạn nên đến sân bay để sắp xếp việc này càng sớm càng tốt", Jamie chia sẻ ảnh chụp tin nhắn trao đổi với bộ phận chăm sóc khách hàng với hãng American Airlines lên trang cá nhân và gọi đây là "trải nghiệm du lịch tồi tệ nhất từng trải qua".

Hai ngày sau đó, American Airlines đã chuyển được 1 kiện hành lý của anh về sân bay ở Bắc Carolina. Jamie đã đến sân bay để tự mình lấy nó về vì "không tin" hãng bay sẽ chuyển được về đúng địa chỉ nhà mình. Và gần 1 tuần sau, tức ngày 15/7, kiện hành lý chơi golf còn lại mới về tay chủ. 

Theo một báo cáo của Bộ Giao thông Vận tải Mỹ, chỉ riêng tháng 4, cứ 140 hành lý thì có một hành lý trên các chuyến bay do American Airlines hoặc các đối tác khai thác của hãng này bị xử lý sai.

American Airlines để xảy ra nhiều trường hợp thất lạc hành lý hơn trong hè này. Ảnh: AP

Con số này cao hơn tỷ lệ tương đương của các hãng hàng không khác như Southwest Airlines, Delta Airlines và United Airlines và cũng cao hơn đáng kể so với tỷ lệ hành lý của American Airlines vào cùng kỳ năm ngoái.

Hành khách phải đối mặt với tình trạng hỗn loạn hàng không ngày càng gia tăng do sự kết hợp của việc thiếu nhân lực và nhu cầu đi lại bùng phát sau đại dịch. Điều đó đồng nghĩa với việc các hãng hàng không và sân bay đang phải trì hoãn và hủy bỏ hàng nghìn chuyến bay, để thất lạc hành lý, cũng như quá tải người bay.

Đỗ An (Theo Insider)