Ngày 24/5, Trường ĐH Công nghệ Thông tin và Truyền thông Việt – Hàn (VKU), ĐH Đà Nẵng đã tổ chức Ngày hội tuyển dụng (VKU Job Fair 2024).

W-tuyển dụng_1.jpg
Ngày hội tuyển dụng VKU 2024 thu hút 1.500 sinh viên tham gia. Ảnh Diệu Thuỳ

Ngày hội tuyển dụng năm nay thu hút gần 30 doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia phỏng vấn, tuyển dụng với các lĩnh vực về công nghệ thông tin, truyền thông và kinh tế số, mang đến hơn 400 vị trí việc làm, thực tập cho khoảng 1.500 sinh viên VKU các khóa tham dự.

Đây là dịp để doanh nghiệp phỏng vấn, trao đổi trực tiếp với sinh viên về các cơ hội việc làm. Đồng thời, sự kiện còn có nhiều hoạt động như hội thảo, giao lưu doanh nghiệp – sinh viên để nâng cao kỹ năng, kiến thức chuyên môn và tư vấn kỹ năng chuẩn bị hồ sơ xin việc, tuyển dụng. 

W-tuyển dụng.jpg
Sinh viên tham quan, tìm hiểu gian hàng của doanh nghiệp. Ảnh Diệu Thuỳ 

Khá tự tin khi vừa làm xong bài test, Vương Gia Huy, sinh viên năm thứ tư ngành Công nghệ thông tin của VKU chia sẻ: “Em đang chờ kết quả để phỏng vấn. Đến với ngày hội tuyển dụng, em rất mong muốn tìm kiếm cơ hội việc làm”.

Trong khi đó, Trần Kim Nhu, sinh viên năm thứ ba, khoa Kinh tế số - Thương mại điện tử cho hay, em đã đi tham quan các gian hàng, các công ty có tuyển dụng để đăng ký. “Em muốn thử để xem cách thức tuyển dụng như thế nào và cần những kỹ năng gì. Em đã học được một số kỹ năng viết CV, các câu hỏi phỏng vấn thường gặp…”, Nhu cho biết. 

W-tuyển dụng_2.jpg
Doanh nghiệp phỏng vấn trực tiếp sinh viên tại VKU Job Fair 2024. Ảnh Diệu Thuỳ 

Tiến sĩ Huỳnh Ngọc Thọ, Phó Hiệu trưởng VKU chia sẻ, ngày hội tuyển dụng là sự kiện thường niên của trường. Sự kiện có ý nghĩa lớn đối với sinh viên, đặc biệt là sinh viên năm cuối và sinh viên chuẩn bị ra trường. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp tuyển dụng và sinh viên cùng kết nối, khám phá và kiến tạo cơ hội. Doanh nghiệp có điều kiện tìm kiếm những sinh viên xuất sắc, tài năng, phù hợp vị trí công việc; sinh viên có cơ hội tiếp xúc, tiếp cận với doanh nghiệp để tìm kiếm việc làm…

VKU là trường đại học cung cấp nguồn nhân lực chủ lực các lĩnh vực công nghệ thông tin, truyền thông và kinh tế số của miền Trung. Chỉ tiêu tuyển sinh hằng năm của trường là 1.500 cho 14 ngành/chuyên ngành. VKU hiện có gần 6.000 sinh viên và định hướng đạt từ 8.000 - 9.000 sinh viên đại học, sau đại học đến năm 2025.