Đêm bế mạc Lễ hội Vịnh ánh sáng quốc tế Nha Trang 2024 với chủ đề “Ngân hà rực rỡ” đã diễn ra hôm 3/8 tại đảo Hòn Tre trong vịnh Nha Trang, do UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức.

Drone 4.jpg
Bế mạc Lễ hội Vịnh ánh sáng quốc tế Nha Trang 2024 với chủ đề “Ngân hà rực rỡ”. Ảnh: Phú Khánh

Đêm bế mạc diễn ra sôi động với màn trình diễn ánh sáng bằng drone của hai đội Pháp và Các Tiểu vương quốc Ảrập Thống nhất (UAE).

Hai đội thi đã dùng drone tái hiện hình ảnh những kỳ quan thế giới cổ đại và Việt Nam, đặc biệt là những đặc trưng của vùng đất Nha Trang - Khánh Hòa.

Drone 3.jpg
Trình diễn drone trên vịnh Nha Trang. Ảnh: Phú Khánh

Với 1.000 drone 3D kết hợp hỏa thuật, đội Pháp đã tạo ra những hình ảnh vô cùng hấp dẫn. Đội thi cho người xem chiêm ngưỡng các kỳ quan thế giới, như: Kim tự tháp Giza, hải đăng Alexandria, Vạn lý trường thành, hay là vịnh Hạ Long.

Đội UAE cũng không hề kém cạnh. Với biệt danh "phù thủy ánh sáng", đội thi sử dụng drone siêu nhẹ, siêu sáng để tái hiện các hình ảnh đậm chất Việt Nam như cà phê, trống đồng Đông Sơn, chim Lạc, hoa sen, những hình ảnh về Nha Trang.

1b69e76d cd70 4356 ba8f a3ebf7ef7ee7.jpg
Ảnh: Phú Khánh

Màn trình diễn của 2 đội thi khiến hàng chục nghìn người dân, du khách vô cùng thích thú. “Tôi rất bất ngờ với màn trình diễn ánh sáng bằng drone. Các kỳ quan được tái hiện, vô cùng hấp dẫn”, anh Thiện Nhân - một du khách bày tỏ.

Phát biểu tại đêm bế mạc, ông Đinh Văn Thiệu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết, địa phương hy vọng sự thành công của Lễ hội Vịnh ánh sáng quốc tế Nha Trang 2024 sẽ góp phần vào sự thành công của hoạt động kích cầu du lịch.

Ông Thiệu nhìn nhận, với hiệu ứng lan tỏa hình ảnh du lịch Nha Trang - Khánh Hòa, thông qua sự kiện này, tỉnh sẽ nghiên cứu duy trì tổ chức Lễ hội Vịnh ánh sáng thường niên.

Drone 2.jpg
Nhiều người thích thú dùng điện thoại quay lại màn trình diễn drone. Ảnh: Phú Khánh

Trong đêm bế mạc, Khánh Hòa được xem là địa phương đầu tiên trên cả nước trực tiếp xác lập hai kỷ lục Guinness Thế giới: "Màn trình diễn ánh sáng về các kỳ quan lớn nhất thế giới" và "Màn trình diễn ánh sáng biểu tượng văn hóa Việt - chim Lạc lớn nhất thế giới".

Theo Sở Du lịch Khánh Hòa, trong thời gian diễn ra Lễ hội Vịnh ánh sáng quốc tế Nha Trang 2024, các khách sạn tại trung tâm Nha Trang có công suất phòng trên 90%. Hơn 50 triệu lượt xem chương trình trên các kênh truyền hình và kênh truyền thông. Hơn 5 triệu lượt tương tác về sự kiện trên các nền tảng mạng xã hội, gần 2.000 bài báo trong nước và quốc tế đưa tin về sự kiện.

Drone 4.jpg
Khánh Hòa xác lập hai kỷ lục Guinness thế giới về các màn trình diễn drone. Ảnh: Phú Khánh

Lễ hội Vịnh ánh sáng quốc tế Nha Trang 2024 có 4 đội thi đấu. Trong đó, đêm khai mạc (tối 13/7) có 2 đội tham gia là Hàn Quốc và Trung Quốc; đêm chung kết là Pháp và UAE.

Ban tổ chức đã giao trải vô địch cho đội UAE. Đội Hàn Quốc đạt giải hạng mục kỹ thuật trình diễn xuất sắc nhất. Hạng mục giải hình ảnh xuất sắc nhất thuộc về đội Pháp. Còn đội Trung Quốc đạt giải câu chuyện xuất sắc nhất.