Theo thông tin từ UBND TP. Hà Nội, vào đêm giao thừa xuân Giáp Thìn 2024, thành phố sẽ tổ chức “Lễ hội ánh sáng nghệ thuật Hà Nội - Rực rỡ Thăng Long” với chủ đề “Một ngày kinh đô - Ngàn năm lịch sử”.

Đã thành thông lệ, trong nhiều năm qua, vào đêm Giao thừa, người Hà Nội có thói quen cùng nhau tụ tập ở Hồ Hoàn Kiếm, Hồ Tây… và nhiều điểm vui chơi công cộng khác để cùng chứng kiến màn bắn pháo hoa đón chào năm mới.

Năm nay, bên cạnh những điểm bắn pháo hoa, thành phố đã quyết định tổ chức Lễ hội ánh sáng nghệ thuật Hà Nội - Rực rỡ Thăng Long. Đây là sự kiện độc đáo lần đầu tiên được tổ chức ở Hà Nội nhân dịp chào năm mới Giáp Thìn. Với số lượng drone 2024 chiếc - tượng trưng cho năm 2024, màn trình diễn ánh sáng nghệ thuật này được ghi nhận có số lượng drone trình diễn nhiều nhất tại khu vực Đông Nam Á tính đến thời điểm hiện tại.

Chính vì sự độc đáo của sự kiện, những ngày gần đây, nhiều người dân Thủ đô, đặc biệt là các bạn trẻ đã bày tỏ sự háo hức, tò mò, và ai cũng muốn được chứng kiến sự kiện đặc biệt này. Trên các diễn đàn mạng xã hội, bên cạnh việc chia sẻ rầm rộ thông tin về sự kiện, rất nhiều nhóm bạn trẻ rủ nhau “lập team” tham gia sự kiện Lễ hội ánh sáng nghệ thuật lần đầu tiên tại Hà Nội.

img 1554.jpg
Lễ hội ánh sáng nghệ thuật Hà Nội - Rực rỡ Thăng Long là sự kiện đặc biệt của Thủ đô chào đón xuân Giáp Thìn. Ảnh: BTC

Anh Vũ Hà (Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết, trước đây chỉ được xem trên mạng hoặc tivi về các màn biểu diễn xếp hình bằng thiết bị bay không người lái. Khi nghe tin Hà Nội sẽ tổ chức lễ hội ánh sáng với 2024 drones, anh nghĩ đây sẽ là một sự kiện thu hút được đông đảo người dân và du khách tới xem, thậm chí sẽ trở thành một điểm nhấn cho du lịch Hà Nội, nếu được tổ chức thường xuyên trong tương lai.

Còn anh Hiếu (Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho rằng, năm nay sẽ ý nghĩa và đáng nhớ với nhiều người có thói quen đi đón giao thừa trên phố, bởi bên cạnh việc thưởng thức màn bắn pháo hoa, với nhiều người sẽ là lần đầu tiên được chứng kiến số lượng drone kỷ lục như vậy bay xếp hình trên bầu trời Thủ đô…

Ngày 7/2/2024 Ban tổ chức Lễ hội đã triển khai buổi bay tổng duyệt tại địa điểm trình diễn với chất lượng tương đương màn trình diễn chính thức và thu hút đông đảo sự quan tâm của người dân, du khách.

img 1555.jpg
Buổi bay tổng duyệt Lễ hội ánh sáng nghệ thuật - Rực rỡ Thăng Long được người dân, du khách đặc biệt quan tâm

Tò mò không biết làm sao có thể điều khiển hơn 2 ngàn chiếc drone bay trên không trung cùng một lúc, anh Long (Ba Đình, Hà Nội) bày tỏ sự tiếc nuối khi bỏ lỡ chương trình tổng duyệt và khẳng định sẽ cùng bạn gái đến đón giao thừa ở điểm tổ chức sự kiện, để tìm hiểu thêm thông tin và cùng mọi người đón đêm giao thừa.

Theo thông tin từ đơn vị triển khai - Công ty Cổ phần Giải pháp kinh doanh Corex, Lễ hội ánh sáng sẽ được diễn ra vào 23 giờ 30 phút ngày 9/2/2024 (tức đêm giao thừa Tết Giáp Thìn) tại khu vực ngã ba Văn Cao, hồ Tây (quận Tây Hồ, Hà Nội). Tuy nhiên, trong trường hợp thời tiết xấu, đơn vị này cho biết đã chuẩn bị phương án dự phòng cho màn trình diễn trong 5 ngày kế tiếp để đảm bảo vẫn có thể trình diễn phục vụ người dân trong dịp xuân Giáp Thìn năm nay.

Đây là màn trình diễn thiết bị bay không người lái với số lượng nhiều kỷ lục tại khu vực Đông Nam Á, kết hợp cùng âm nhạc được sáng tác riêng, hệ thống âm thanh và màn hình tường thuật trực tiếp được lắp đặt xung quanh khu vực hồ Tây hứa hẹn là màn trình diễn tuyệt đẹp, rực rỡ dành cho người dân Thủ đô và du khách trong dịp Tết Nguyên đán 2024.

Được biết, “Lễ hội ánh sáng nghệ thuật Hà Nội - Rực rỡ Thăng Long” lần đầu tiên tại Thủ đô Hà Nội được thể hiện bằng 2024 thiết bị bay không người lái (drone) do Ủy ban nhân dân quận Tây Hồ phối hợp Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam), Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) tổ chức, được thực hiện bởi Công ty CP Giải pháp kinh doanh Corex.

Website: https://rucrothanglong.vn/

Doãn Phong