Hôm nay, Công an huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương đang tạm giữ Hoàng Văn Phong (SN 1982) và Hoàng Văn Duy (SN 1988, cùng ngụ tại Hải Dương) để điều tra về hành vi cho vay nặng lãi.

Theo cơ quan Công an, biết người dân và công nhân tại huyện Dầu Tiếng và TP.Thủ Dầu Một (Bình Dương) có hoàn cảnh khó khăn, cần tiền sinh hoạt nên 2 đối tượng này đã chủ động cho hàng chục người dân vay nợ.

{keywords}
2 đối tượng cho vay nặng lãi tại cơ quan công an

Cứ mỗi người dân vay 10 triệu đồng sẽ phải trả góp (cả gốc và lãi) trong vòng 25 ngày, mỗi ngày trả 500 ngàn đồng, tổng cộng cả tiền gốc và lãi người dân phải trả là 12,5 triệu đồng, cao gấp 17 lần lãi suất ngân hàng.

Ngoài ra, người dân còn phải trả thêm 500 ngàn đồng phí đi thu nợ. Nếu người vay không trả, các đối tượng này sẽ uy hiếp, dùng vũ lực đe dọa trả nợ. Mở rộng điều tra, Công an phát hiện có hơn 20 người tại huyện Dầu Tiếng và TP.Thủ Dầu Một (Bình Dương) đã vay tiền của 2 đối tượng này.

Hai đối tượng khai nhận, trong tháng 12/2018 đã cho hàng chục người dân vay hơn 1 tỷ đồng, thu lãi bất chính hơn 200 triệu đồng.

Vụ việc đang được lực lượng chức năng tiếp tục điều tra.

Bi kịch tín dụng đen bủa vây gia đình 2 thế hệ làm công an

Bi kịch tín dụng đen bủa vây gia đình 2 thế hệ làm công an

Bi kịch rơi xuống gia đình có 2 thế hệ công tác trong ngành công an, người con phải bỏ ngành để cứu vớt danh dự.

Minh Tâm