Chiều 7/6, thông tin từ Công an huyện Đắk Glong cho biết, vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Bùi Văn Sơn (SN 2000) và Trần Thị Lành (SN 1987, đều trú ở xã Quảng Sơn, huyện Đắk Glong) để điều tra về hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".  

Sơn tại công an. Ảnh. CACC

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, Sơn và Lành biết được nhiều người dân trú ở xã Quảng Sơn có nhu cầu sổ đỏ nên đã đưa thông tin mình có quen biết rộng và có thể làm sổ đỏ với mức chi phí là từ 20 đến 25 triệu đồng/1ha.

Khi nhiều người dân đến nhờ làm sổ đỏ, Sơn và Lành đã nhận trước số tiền từ 5 -10 triệu đồng/1 lô đất nền và 15 - 20 triệu đồng/1ha đất rẫy. Sau đó thuê những người làm việc ở các Công ty đo đạc tư nhân tiến hành đo đạc để cho người dân tin tưởng giao tiền.

Với thủ đoạn trên, từ tháng 5/2022 đến đầu năm 2023, Bùi Văn Sơn, Trần Thị Lành đã nhận số tiền hơn 500 triệu đồng của hàng chục hộ dân trên địa bàn xã Quảng Sơn.

Lành tại công an. Ảnh: CACC

Đáng chú ý, để người dân tiếp tục giao thêm tiền làm sổ đỏ, đối tượng Sơn đã sử dụng số điện thoại đăng ký tài khoản Zalo giả mạo làm cán bộ chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Đắk Glong. Sau đó lên mạng tải hình ảnh sổ đỏ rồi nhờ người chỉnh sửa thông tin để gửi cho người dân.

Vụ việc đang được Công an huyện Đắk Glong mở rộng điều tra.