27 quan chức tại Trung Quốc đã bị "trừng phạt" vì tử hình nhầm một nam giới cách đây 20 năm, hãng thông tấn Tân Hoa hôm 31/1 đưa tin.


Hugjiltu tròn 18 tuổi vào năm 1996 khi bị kết án tử hình, vì tội cưỡng hiếp và giết hại một phụ nữ trong nhà vệ sinh của một nhà máy dệt ở thành phố Hohhot, khu tự trị Nội Mông.

{keywords}
Cha mẹ Hugjiltu cầm di ảnh của con trai. (Ảnh: Chinanews)

Năm 2014, Hugjiltu được minh oan sau khi một người đàn ông khác tên là Zhao Zhihong thú nhận đã thực hiện tội ác trên.

"Feng Zhiming, một trong những quan chức có mặt trong danh sách chịu trách nhiệm về việc kết án nhầm đối với Huugjiltu, hiện đang bị điều tra thêm vì nghi ngờ đã lạm dụng chức quyền để làm những việc trái pháp luật khác", Tân Hoa xã dẫn lời các nhà chức trách cho biết.

Feng, cựu Phó giám đốc công an tại Hohhot, có thể bị khởi tố.

26 người còn lại - một số là cảnh sát và quan chức tòa án - "đã bị xử phạt hành chính, bao gồm cảnh cáo và viết kiểm điểm", Tân Hoa xã cho biết nhưng không tiết lộ chi tiết.

Vụ việc trên đã cho thấy những thiếu sót trong hệ thống luật pháp của Trung Quốc. Theo thống kê chính thức, 99,3% các bị can trong các vụ án hình sự đều bị phát hiện có tội vào năm 2013.

Sầm Hoa

Để ảnh lãnh đạo Triều Tiên bám bụi là 'phản quốc'

Những bức ảnh, tranh chân dung của lãnh đạo Triều Tiên phải được lau chùi cẩn thận bằng một hóa chất đặc biệt.

Xem lính bắn tỉa khoe tài thiện xạ trong mưa lớn

Kênh truyền hình Ruptly của Nga đã ghi lại cảnh một nhóm lính bắn tỉa Trung Quốc thể hiện khả năng thiện xạ trong điều kiện khá khắc nghiệt.

Thưởng Tết khủng: ô tô và... sao phim khiêu dâm Nhật

Năm hết Tết đến là dịp họ tri ân, dành những phần thưởng hậu hĩnh cho những người xuất sắc nhất góp phần làm nên thành công trong kinh doanh.