Theo ghi nhận của PV VietNamNet, hôm nay (12/9), hàng chục nhóm thiện nguyện từ nhiều nơi đã đổ về, tập kết hàng hoá tại đường Đặng Thái Thân, TP Vinh, Nghệ An để đóng gói và đưa lên xe tải.

Ban Chỉ huy quân sự TP Vinh cử 10 cán bộ đến bốc hàng lên xuống, đóng gói, hút chân không nhằm bảo đảm chất lượng của các mặt hàng cứu trợ.

Nhiều người dân tới đây, không ai bảo ai, tự động cùng nhau sắp xếp hàng hoá đưa lên xe tải. Trong khi có rất nhiều cá nhân đến ủng hộ nhu yếu phẩm, tiền mặt cho đồng bào các tỉnh thành miền Bắc.

W-Hang hoa 8.jpg
Lực lượng Ban Chỉ huy quân sự TP Vinh đưa hàng hóa cứu trợ về nơi tập kết, đóng gói. Ảnh: Quốc Huy

Bác sĩ Bùi Thị Tú Oanh là người đã dùng nhà mình ở đường Đặng Thái Thân làm nơi tập kết hàng hoá, hỗ trợ gói bánh chưng trong mấy ngày qua. 

“Mấy hôm nay phòng khám nghỉ, nhà và sân được sử dụng làm điểm tiếp nhận, điều phối hàng cứu trợ cho tất cả mọi người. Các chuyến xe từ Nam ra Bắc hoặc ngược lại chưa đủ hàng sẽ được điều phối hỗ trợ”, chị Oanh chia sẻ.

Cũng theo chị Oanh, trong 2 ngày qua, đã có 7 chiếc xe tải xuất phát từ điểm tiếp nhận này di chuyển ra Bắc. Trên xe chở theo các mặt hàng như: Bánh chưng hút chân không, mì tôm, lương khô, sữa, nước khoáng,... 

Các huyện, thị ở Nghệ An cũng có nhiều chuyến xe tải chở hàng hóa cứu trợ của các nhóm, hội tự phát lên đường hướng về đồng bào miền Bắc.

W-nguoi dan 4.jpg
Hàng trăm người thay phiên nhau gói bánh trong mấy ngày qua
W-Nguoi dan 2.jpg
Thành viên các nhóm thiện nguyện cho bánh chưng vào bao bóng, hút chân không để bảo quản
W-Nguoi dan 1.jpg
Hàng trăm người dân liên tục đến gửi hàng hóa ở điểm tập kết
W-Hang hoa 10.jpg
Bánh chưng được mang hút chân không trước khi vận chuyển ra miền Bắc
W-banh chung 3.jpg
Bánh tét đã được hút chân không nhằm bảo quản dài ngày
W-banh chung 2.jpg
Xe bán tải cũng được huy động chở hàng từ Hà Tĩnh sang tập kết tại điểm tiếp nhận cứu trợ đồng bào miền Bắc ở TP Vinh

Thanh Hóa: Nhiều nhà hàng miễn phí ăn uống cho các đoàn cứu trợ 

Trong những ngày qua cả nước chung tay hướng về đồng bào vùng lũ, các đoàn cứu trợ đi qua Thanh Hóa được nhiều nhà hàng mời ăn cơm miễn phí.

Chị Nguyễn Thị Linh, chủ nhà hàng Gióng trên đường Lạc Long Quân, phường Ngọc Trạo, TP Thanh Hóa cho biết, siêu bão số 3 vừa qua đi, nối tiếp là những trận mưa lũ lịch sử đang diễn ra tại các tỉnh phía Bắc gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản.

anh 1 2430.jpg
Nhà hàng mời cơm các đoàn cứu trợ khi đi qua địa bàn Thanh Hóa. Ảnh: CTV

Đến thời điểm hiện tại, nhiều địa phương vẫn đang chịu ảnh hưởng như bị nước lũ cô lập, sạt lở vùi lấp… người dân đang phải sống trong cảnh thiếu thốn, đói, rét. Với tinh thần “tương thân, tương ái”, nhà hàng miễn phí cơm cho tất cả các đoàn đi cứu trợ di chuyển qua cung đường, hoặc có lịch trình dừng chân nghỉ ngơi tại Thanh Hóa.

“Hi vọng những bữa cơm của nhà hàng sẽ phần nào tiếp thêm chút sức lực để anh em đồng bào ruột thịt có thêm sức khoẻ, tiết kiệm chi phí để hướng về miền núi phía Bắc thân yêu”, chị Linh chia sẻ.

anh 2 2429.jpg
Các đoàn cứu trợ vượt mưa đưa hàng hóa ra các tỉnh phía Bắc. Ảnh: CTV

Cũng như nhà hàng Gióng, nhà hàng Vũ Bảo có địa chỉ tại km12, quốc lộ 47, phường Quảng Hưng, TP Thanh Hóa; nhà hàng Ngói Đỏ, địa chỉ ở Khu đô thị Hồ Núi Long, phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa cũng có thông báo rộng rãi về việc nhà hàng “mời cơm miễn phí” tất cả các đoàn từ thiện đi cứu trợ bà con vùng lũ phía Bắc, nếu các đoàn có lịch trình dừng chân nghỉ ngơi và ăn cơm tại địa phận Thanh Hóa.

Được biết, hiện nay, nhiều người dân, các tổ chức, đoàn từ thiện ở tỉnh Thanh Hóa đang tiếp tục triển khai nhiều việc làm, nghĩa cử cao đẹp khác để hướng về đồng bào vùng lũ ở các tỉnh phía Bắc.