Để kịp thời hỗ trợ, chia sẻ, động viên các địa phương đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi cơn bão số 3, UBND TP Đà Nẵng cho biết, thành phố có 4 đoàn công tác đến thăm hỏi và hỗ trợ 25 tỷ đồng để các địa phương khắc phục một phần hậu quả bão, lũ.

tan hoang sau bão.jpeg
Hải Phòng tan hoang sau bão Yagi. Ảnh Phạm Hải

Ngày 10/9, đoàn công tác do Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng làm trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ Hải Phòng 10 tỷ đồng. Cùng ngày, đoàn công tác của lãnh đạo thành phố đã hỗ trợ tỉnh Quảng Ninh 3 tỷ đồng, hỗ trợ Hải Dương, Hưng Yên mỗi tỉnh 1 tỷ đồng.

Ngoài ra, thành phố đã cử 22 người là nhân viên Công ty Công viên cây xanh Đà Nẵng đến Hà Nội, Hải Phòng để hỗ trợ cắt, tỉa, dọn dẹp cây xanh. Một số công ty, đơn vị cây xanh trên địa bàn TP Đà Nẵng đang phối hợp với Công ty Công viên cây xanh Đà Nẵng tiếp tục chi viện, thành lập đội hỗ trợ với 18 thành viên cùng xe chuyên dụng để khắc phục hậu quả của bão số 3.

Cũng trong ngày 10/9, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Đà Nẵng ban hành thư kêu gọi quyên góp, ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Bắc bị thiệt hại do cơn bão số 3 (bão Yagi) gây ra.

Tỉnh Quảng Nam hỗ trợ 22 tỷ đồng cho các tỉnh phía Bắc bị thiệt hại. Cụ thể, hỗ trợ tỉnh Quảng Ninh và Hải Phòng 2 tỷ đồng/địa phương; hỗ trợ 17 tỉnh, thành phố: Thái Bình, Yên Bái, Hòa Bình, Phú Thọ, Cao Bằng, Lào Cai, Hải Dương, Lạng Sơn, Bắc Giang, Tuyên Quang, Hà Giang, Lai Châu, Thái Nguyên, Bắc Ninh, Hưng Yên, Vĩnh Phúc, Hà Nội 1 tỷ đồng/địa phương. Thống nhất chủ trương hỗ trợ 1 tỷ đồng từ ngân sách tỉnh cho Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam để ủng hộ đồng bào các tỉnh, thành phố bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra. Quảng Nam cũng thống nhất thành lập 2 đoàn công tác đến thăm hỏi, hỗ trợ kinh phí cho các tỉnh, thành phố nêu trên.

hậu quả bão số 3.jpeg
Các tỉnh phía Bắc đang chịu ảnh hưởng nặng nề sau cơn bão số 3

Đồng thời, tỉnh kêu gọi toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, lực lượng vũ trang, các tầng lớp nhân dân, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các tổ chức tôn giáo, các nhà hảo tâm,… trên địa bàn tỉnh, bằng hành động thiết thực, với tấm lòng sẻ chia và sự đoàn kết, tích cực ủng hộ để nhân dân các tỉnh, thành phía bắc sớm vượt quá khó khăn, ổn định cuộc sống.

Tại Thừa Thiên Huế, hơn 100 tình nguyện là sinh viên và thành viên của Hội phản ứng nhanh PUN 75 đã lên đường đến các tỉnh miền Bắc để chung tay khắc phục hậu quả sau bão Yagi. Ngay khi đến nơi, nhóm bắt tay vào xử lý các hậu quả sau bão. Trong thời gian khoảng 1 tuần, lực lượng sẽ hỗ trợ TP Hải Phòng khắc phục hậu quả bão số 3 dựa trên sự điều phối của chính quyền sở tại. 15 nhân viên của Trung tâm Công viên cây xanh Huế cũng đã đến Hà Nội để cứu cây xanh bị gãy đổ sau bão. 

Với tinh thần tương thân tương ái, sáng 10/9, đoàn cán bộ công nhân kỹ thuật cây xanh của tỉnh Bình Định với 20 thành viên cùng trang thiết bị cần thiết đã ra tới Hà Nội, Hải Phòng để hỗ trợ 2 địa phương khắc phục tình trạng cây xanh bị gãy đổ sau bão số 3. Đoàn sẽ thực hiện nhiệm vụ tại 2 thành phố trên cho đến khi tình trạng cây xanh gãy đổ được khắc phục xong.