IndiGo dự kiến thí điểm tính năng chọn chỗ ngồi với tất cả các hành khách nữ làm thủ tục trực tuyến.

"IndiGo tự hào giới thiệu tính năng mới nhằm mang lại trải nghiệm du lịch thoải mái hơn cho hành khách nữ. Chúng tôi cam kết cung cấp trải nghiệm đi lại tuyệt vời cho tất cả hành khách. Tính năng mới là một trong nhiều bước chúng tôi triển khai để đạt được mục tiêu đó", đại diện hãng nhấn mạnh.

thiet ke chua co ten 8 1717152270533595121956.png
Ảnh: goindigo

Theo Daily Mail, IndiGo là hãng hàng không đầu tiên trên thế giới cho phép hành khách nữ tùy ý đổi chỗ, nếu không muốn ngồi cạnh nam giới. Đây là một phần trong sáng kiến "Girl Power" của hãng.

Ý tưởng mới mẻ xuất phát từ một khảo sát của IndiGo khi hỏi hành khách nữ về những yếu tố giúp chuyến đi của họ thoải mái hơn.

Trên thực tế, các vụ tấn công nhằm vào phụ nữ trên các chuyến bay thương mại thường xuyên được ghi nhận trên khắp thế giới.

Theo báo cáo của Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) được công bố vào tháng 4 vừa qua, FBI cho biết chỉ tính riêng năm 2023, cơ quan này đã điều tra 96 vụ án tấn công tình dục trên máy bay.

“Các vụ tấn công tình dục thường xảy ra dưới hình thức động chạm vào cơ thể của nạn nhân. Đây là hành vi vi phạm nghiêm trọng, người phạm tội có thể phải ngồi tù. Thông thường thủ phạm là nam giới, trong khi phụ nữ và trẻ em là nạn nhân”, FBI nói thêm.

Được thành lập vào năm 2006, hãng hàng không giá rẻ IndiGo vận hành hơn 2.000 chuyến bay nội địa và quốc tế mỗi ngày tại Ấn Độ.