"Đây là trường hợp cá biệt xảy ra ngoài mong muốn. Vietnam Airlines gửi lời xin lỗi chân thành tới các hành khách bị ảnh hưởng và sẽ nghiêm túc rút kinh nghiệm với các bộ phận liên quan để khắc phục và tránh sự việc tương tự xảy ra”.


TIN BÀI KHÁC


Phát ngôn viên của Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam Vietnam Airlines thừa nhận vụ việc hành khách bị bỏ rơi tại sân bay Đồng Hới, Quảng Bình ngày 6/6 và cho biết, "Đây là trường hợp cá biệt xảy ra ngoài mong muốn. Vietnam Airlines gửi lời xin lỗi chân thành tới các hành khách bị ảnh hưởng và sẽ nghiêm túc rút kinh nghiệm với các bộ phận liên quan để khắc phục và tránh sự việc tương tự xảy ra”. - thông tin được đăng tải trên báo VTC News.

Trước đó, đoàn khách 13 người của chị Hà Minh Ngọc (trú tại Hà Nội) đã bị bỏ rơi tại sân bay Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình. Đoàn khách của chị đã đặt vé khứ hồi của hãng hàng không Vietnam Airlines tại Hà Nội cho 13 người (10 người lớn và 3 trẻ em) đi du lịch tại Quảng Bình. Khởi hành từ Hà Nội – Quảng Bình vào ngày 3/6 và chặng về Quảng Bình – Hà Nội vào ngày 6/6.
VNA đã bỏ rơi khách tại sân bay Quảng Bình vào ngày 6/6/2011
Tuy nhiên, đến khoảng 7h20 ngày 6/6, khi 13 người tới sân bay Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình để làm thủ tục về Hà Nội thì nhận được thông báo “không có ghế” cho 3 vé khứ hồi từ phía Vietnam Airlines. Khi đoàn đang chờ giải thích từ phía đại diện hãng hàng không ở Quảng Bình thì chuyến bay mang số hiệu VN 1590 cất cánh, 10 người đã có vé đi trên chuyến bay này đành lỡ chuyến bay.

Giải thích về sự việc này, đại diện Hãng hàng không Vietnam Airlines cho biết chuyến bay VN1590 khởi hành lúc 8h20 ngày 6/6 từ Đồng Hới (Quảng Bình) – Hà Nội bị overbook nên 3 khách (trong đoàn khách 13 người) không có đủ chỗ đã được đại diện VNA đưa ra phương án chuyển sang chặng Đồng Hới - Hà Nội nối chuyến qua TP.HCM. Đại diện Vietnam Airlines tại Quảng Bình đã lập biên bản bất thường về sự việc, chân thành cáo lỗi cùng hành khách và thực hiện bồi thường thiện chí theo quy định (tiền và voucher ăn & đồ uống trong khi chờ đợi) cho 3 khách này.

10 hành khách còn lại trong đoàn đã được nhân viên tại sân bay làm thủ tục và đưa hành lý ra máy bay. Nhưng do đoàn 10 người không vào phòng chờ để ra tàu bay nên sau khi phát thanh thông báo nhiều lần mà không thấy khách nên Vietnam Airlines buộc phải tìm và đưa hành lý của các hành khách này xuống. Việc này đã làm chuyến bay chậm 25 phút so với thời gian xuất phát dự kiến.

Mới đây, hôm 6/6, Jetstar Pacific cũng đã lên tiếng xin lỗi gia đình cháu Nguyễn Vũ Gia Huy - hành khách bị quên tại sân bay Đà Nẵng.

Trước đó, chị Vũ Thị Châu, PV Báo Phụ nữ TP.HCM thường trú tại Cần Thơ (ngụ quận Cái Răng, TP Cần Thơ) cho biết, con chị là cháu Nguyễn Vũ Gia Huy (sinh năm 1998) đi du lịch cùng dì là Vũ Thị Loan ở Đà Nẵng bị hãng hàng không Jetstar Pacific bỏ rơi, dù đã mua vé khứ hồi.

 
Theo yêu cầu của Cơ quan An ninh Hàng không, để cháu Huy được lên máy bay, cha mẹ cháu Huy đã phải cùng ký tên làm giấy ủy quyền (có xác nhận của chính quyền địa phương). Theo đó, dì ruột của cháu Huy - chị Vũ Thị Loan - sẽ có trách nhiệm giám hộ cháu trong 2 chuyến bay của hãng Jetstar Pacific.

Tuy nhiên, trưa 3/6, khi làm thủ tục tại sân bay Đà Nẵng để về TP.HCM trong chuyến bay BL 593 - khởi hành lúc 11 giờ 45, cháu Huy cùng dì hoàn toàn bất ngờ khi được hãng thông báo là cháu không có tên trong danh sách hành khách. Sau khi kiểm tra, đại diện của Jetstar Pacific tại Đà Nẵng đã thừa nhận là do bị… lỗi hệ thống của hãng.
 
Do chị Vũ Thị Loan phải bay về TP.HCM có việc gấp nên cháu Huy đã phải ở lại sân bay Đà Nẵng một mình. Và phải đến 19 giờ 10 phút cùng ngày, cháu Huy mới được bố trí chỗ ngồi trên chuyến bay từ Đà Nẵng về TP.HCM.

Kiều Trang (tổng hợp)