Thống đốc bang Minnesota, Mỹ, ông Tim Walz đã phải ký sắc lệnh triển khai vệ binh quốc gia nhằm ngăn chặn các cuộc bạo động nổ ra tại thành phố Brooklyn Center của bang này, sau vụ một thanh niên da màu tên là Daunte Wright thiệt mạng vì bị nhân viên cảnh sát bắn chiều hôm 11/4.

“Chúng tôi đã điều động 500 binh sĩ nhằm hỗ trợ chính quyền bang giữ gìn an ninh trong sáng nay. Chúng tôi cũng lên các kế hoạch nhằm tăng quân số triển khai trong những ngày tới, trong bối cảnh phần tranh luận của phiên tòa xử Derek Chauvin sắp kết thúc”, hãng tin Sputnik trích thông cáo của lực lượng vệ binh quốc gia bang Minnesota hôm 12/4 cho biết.

{keywords}
Vệ binh quốc gia triển khai ở thành phố Brooklyn Center, Minnesota hôm 12/4. Ảnh: AP

“Chúng tôi đang trong quá trình xúc tiến các kế hoạch điều động thêm binh sĩ nhằm ứng phó với những vụ bạo động xảy ra ở thành phố Brooklyn Center, cũng như hỗ trợ công tác bảo vệ tính mạng, tài sản và an ninh trật tự trong cộng đồng dân cư Minnesota”, thông cáo viết thêm.

Theo cơ quan an ninh thành phố Brooklyn Center, vụ việc xảy ra khoảng 14h chiều 11/4, khi một cảnh sát dừng chiếc ô tô của Daunte Wright vì “lỗi vi phạm giao thông”, nhưng sau đó Wright đã “cố gắng quay trở vào xe”. Một cảnh sát có mặt tại hiện trường khi đó đã chĩa súng về phía Wright và bóp cò, khiến anh này thiệt mạng.

{keywords}
Thân nhân của Daunte Wright tham gia tuần hành hôm 12/4. Ảnh: AP

Đến tối cùng ngày, hàng trăm người biểu tình đã tuần hành và đụng độ bạo lực với lực lượng cảnh sát chống bạo động, đồng thời tiến hành cướp bóc hàng loạt cửa hàng, siêu thị trong phạm vi thành phố Brooklyn Center.

Video: Twitter

Video: Twitter

Tuấn Trần

Vụ bạo động đồi Capitol bóc trần mầm mống cực đoan trong cảnh sát Mỹ

Vụ bạo động đồi Capitol bóc trần mầm mống cực đoan trong cảnh sát Mỹ

Việc nhiều sĩ quan và nhân viên an ninh bị kết tội trong cuộc bạo động hôm 6/1 đã làm dấy lên nhiều lo ngại về sự len lỏi của những thành phần cực đoan trong hàng ngũ lực lượng chức năng Mỹ.  

Giới chức Mỹ lo ngại âm mưu bạo động tại thủ đô

Giới chức Mỹ lo ngại âm mưu bạo động tại thủ đô

Thông tin về một cuộc bạo động sẽ xảy ra vào ngày 4/3 tại Đồi Capitol, Mỹ đã khiến giới chức an ninh nước này lo ngại.