Xem video:

Độc giả Lê Minh Tiến đã gửi tới báo VietNamNet đoạn video được quay từ xe của mình trên tuyến cao tốc Long Thành - Dầu Giây hôm 27/5. Thời điểm này khoảng 13 giờ và tuyến cao tốc đang xảy ra tình trạng ùn tắc với hai hàng xe kín trên hai làn đường.

Tuy nhiên, trong khi hàng dài các phương tiện đang xếp hàng chờ đợi, thì từ phía làn khẩn cấp, chỉ trong vài phút tài xế Tiến quay video đã có tới hơn chục phương tiện từ xe con, xe tải, cho tới xe container đua nhau đi vào để nhanh hơn những phương tiện còn lại.

Tài xế Tiến cho biết anh cảm thấy bức xúc trước tính "khôn lỏi" của những người điều khiển ô tô chọn đi vào làn khẩn cấp, bởi nếu làn đường này cũng ùn ứ thì khó có lối thoát nhanh cho xe cứu thương hoặc xe xử lý sự cố.

Hiện nay, hành vi đi ô tô vào làn đường khẩn cấp sẽ bị xử phạt rất nặng. Tại khoản 5 Điều 5 Nghị định 100/2019/NĐ-CP được sửa đổi bởi điểm đ khoản 34 Điều 2 Nghị định 123/2021/NĐ-CP và điểm a khoản 36 Điều 2 Nghị định 123/2021/NĐ-CP quy định mức phạt tiền cho hành vi này từ 4.000.000 đồng đến 6.000.000 đồng, đồng thời còn bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 01 tháng đến 03 tháng.

Nguồn video: Lê Minh Tiến

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!