Người đứng đầu Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) cho biết, việc nhiều chuyến bay bị hủy bỏ, giá trị đồng Rúp rơi tự do đồng thời hoạt động thanh toán từ các ngân hàng Nga bị loại khỏi hệ thống SWIFT toàn cầu đã khiến hơn 7.000 người Nga hiện ở trong tình trạng 'tiến thoái lưỡng nan' tại các địa điểm nghỉ dưỡng nổi tiếng như Phuket, Koh Samui, Pattaya và Krabi.

{keywords}
Hàng ngàn du khách Nga hiện đang mắc kẹt tại các điểm du lịch nổi tiếng ở Thái Lan

Ông Yuthasak Supasorn trả lời phỏng vấn hãng tin Reuters rằng: “Thái Lan đang cố gắng để là một nước chủ nhà thân thiện và hiếu khách. Chúng tôi sẽ chăm sóc tốt cho tất cả các du khách mắc kẹt tại đây".

Ông Supasorn cũng cho biết thêm rằng vẫn tiếp tục có những đoàn du khách Nga mới đang trên đường tới Thái Lan.

Bên cạnh đó, giới chức Thái Lan sẽ cho phép gia hạn thị thực miễn phí cho hơn 7.000 du khách là công dân Nga và Ukraine đang ở nước này, trong khi chính phủ xem xét các biện pháp hỗ trợ những người bị ảnh hưởng do các chuyến bay quốc tế bị hủy.

Với những du khách không thể trở về nhà, do các lệnh đóng cửa không phận hoặc bất ổn chính trị và không còn khả năng chi trả cho việc ở lại Thái Lan, cũng sẽ được cung cấp chỗ ở tạm thời.

Năm 2019, Thái Lan đón khoảng 1.4 triệu lượt khách Nga. Chỉ tính riêng tháng 1 năm nay, nước này cũng đã đón khoảng 23.000 du khách Nga, chiếm khoảng 1/5 số khách nước ngoài tới Thái Lan. Tuy nhiên, một nửa số du khách Nga hiện đang mắc kẹt ở đảo Phuket.

Chủ tịch hiệp hội du lịch Phuket, Bhummikitti Ruktaengam cho biết: “Chúng tôi đã yêu cầu các khách sạn giảm giá và kéo dài thời gian lưu trú cho du khách Nga. Một số du khách đã sử dụng dịch vụ UnionPay của Trung Quốc để thanh toán sau khi thẻ sử dụng các dịch vụ của Visa và Mastercard ngừng hoạt động".

Không chỉ có du khách Nga, theo ông Ruktaengam, hiện hàng trăm du khách Ukraine hiện cũng đang bị mắc kẹt tại đây do chính quyền Ukraine đã tuyên bố đóng cửa toàn bộ sân bay của nước này từ ngày 24/2.

{keywords}
Giới chức Thái Lan đang tạo điều kiện tối đa để hỗ trợ các du khách bị mắc kẹt

Hiện Thái Lan đang nỗ lực sắp xếp các chuyến bay đến Moscow thông qua các hãng hàng không Trung Đông để đưa các du khách bị mắc kẹt hồi hương.

Ngoài ra, chính quyền cũng đang xem xét đề xuất việc cho phép du khách Nga dùng tiền điện tử để thanh toán các chi phí du lịch như khách sạn, vé máy bay và ăn uống tại Phuket.

Mặc dù, Thái Lan nằm trong số 141 quốc gia ủng hộ nghị quyết của Liên Hợp Quốc kêu gọi Nga rút quân khỏi Ukraine, nhưng nước này đã không áp đặt bất kỳ lệnh trừng phạt nào đối với chính quyền Moscow.

Đỗ An (Theo CNN)

Du khách khắp thế giới bất ngờ đổ xô đặt phòng nghỉ ở Ukraine

Du khách khắp thế giới bất ngờ đổ xô đặt phòng nghỉ ở Ukraine

Nhiều người trên khắp thế giới dù không thể trực tiếp tới Ukraine nhưng vẫn quyết định đặt các phòng nghỉ thuộc hệ thống Airbnb như một cách hỗ trợ những người dân đang bị ảnh hưởng bị xung đột.

Tiêm đủ vaccine phòng Covid-19, liệu đã an toàn để 'xách ba lô lên và đi'?

Tiêm đủ vaccine phòng Covid-19, liệu đã an toàn để 'xách ba lô lên và đi'?

Hàng tỷ người trên thế giới hiện đã được tiêm một hoặc nhiều hơn một liều vaccine COVID-19. Nhiều người tự tin rằng đã có một cộng đồng 'siêu miễn dịch' ngoài kia và luôn sẵn sàng cho mọi chuyến đi. Ý kiến của các chuyên gia như thế nào?