Lễ phát động Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2023 diễn ra tại Trường THCS Định Liên, huyện Yên Định, Thanh Hóa.

Tại buổi lễ, ông Lê Văn Nam, Phó giám đốc Sở TT&TT cho biết, những năm qua, công tác in, xuất bản, phát hành và quảng bá sách tại Thanh Hóa có bước phát triển vượt bậc.

Lãnh đạo Sở TT&TT Thanh Hóa phát động Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam, trao quà cho các học sinh nghèo.

Mỗi năm Thanh Hóa xuất bản hàng chục nghìn đầu sách, phát hành hàng chục triệu bản sách. Hệ thống thư viện từ thành thị xuống nông thôn ngày càng đa dạng, phong phú về loại hình.

Đặc biệt, trong những năm qua, Thanh Hóa đã xây dựng hàng trăm tủ sách pháp luật, tủ sách Điểm bưu điện - văn hóa xã, tủ sách đồn biên phòng... 

Học sinh tham gia ngày lễ phát động.

Bên cạnh đó, cũng xuất hiện nhiều các tủ sách tư nhân, thư viện gia đình với nhiều bộ sưu tập có giá trị. Hệ thống nhà sách, cửa hàng, siêu thị sách được đầu tư với quy mô lớn, qua đó cho thấy sự phát triển về văn hóa đọc ngày càng được quan tâm.

“Thông qua lễ phát động, chúng tôi mong muốn các hoạt động hưởng ứng ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam sẽ thu hút được nhiều tổ chức, cá nhân tham gia tích cực. Từ đó, góp phần kết nối tri thức và lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng”, ông Nam nhấn mạnh.

Các em học sinh hào hứng đọc sách.
Học sinh thích thú đọc các tác phẩm hay.

Cũng tại lễ phát động, lãnh đạo Sở TT&TT và huyện Yên Định đã trao quà của nhà tài trợ cho 20 học sinh nghèo vượt khó của các trường tiểu học, mỗi phần quà là 1 cặp sách và 10 cuốn vở học sinh.

Ông Hoàng Văn Tú, Giám đốc Nhà xuất bản Thanh Hóa thay mặt đơn vị trao tặng sách, trị giá 5 triệu đồng cho thầy và trò Trường THCS Định Thành.

Lê Văn Dương, Lê Hồng Hạnh, Lê Diệu Thúy