S-Race 2023 nằm trong chuỗi các hoạt động truyền thông thể thao trường học giai đoạn 2020-2025 do Vụ Giáo dục Thể chất (Bộ GD-ĐT) và Liên đoàn Điền kinh Việt Nam thực hiện.

Đây cũng là một trong những hoạt động nhằm chung tay thực hiện Đề án tổng thể phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam giai đoạn 2011-2030 theo Quyết định số 641 ngày 28/4/2011 và Chương trình Sức khỏe học đường giai đoạn 2021-2025 theo Quyết định số 1660 ngày 2/10/2021 của Thủ tướng Chính phủ.

Phát biểu khai mạc Giải chạy S-Race 2023 tại Lâm Đồng, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Ngô Thị Minh hoan nghênh tinh thần hưởng ứng mục tiêu phát triển thế hệ trẻ toàn diện theo định hướng Đức - Trí - Thể - Mỹ của các thầy cô giáo và học sinh, sinh viên trên cả nước. 

Thứ trưởng Minh cho rằng phong trào thể dục, thể thao đang có những thay đổi mạnh mẽ, hấp hẫn hơn trong cách thức tổ chức và triển khai giúp giới trẻ tích cực tham gia, góp phần nâng cao thể lực, vì tầm vóc Việt.

Hơn 4.800 học sinh, sinh viên, thầy cô giáo và phụ huynh tham gia giải chạy S-Race tại Lâm Đồng.

Sau 3 năm tổ chức, giải chạy S-Race đã trở thành hoạt động thường niên có quy mô lớn nhất dành cho học sinh, sinh viên với mong muốn góp phần xây dựng, lan tỏa thói quen tập luyện thể dục thể thao thường xuyên cho cán bộ, giáo viên, học sinh, sinh viên.

Cùng đó, sự kiện nâng cao nhận thức và tầm quan trọng của tập luyện thể dục thể thao, rèn luyện thể chất; từng bước nâng cao chất lượng giống nòi và cải thiện tầm vóc thanh niên Việt Nam. Đây là một hoạt động ý nghĩa trong việc nâng cao nhận thức, trang bị kỹ năng, góp phần xây dựng sân chơi thể thao lành mạnh cho học sinh, sinh viên.  

Bên cạnh đó, S-Race 2023 cũng phát triển đa dạng hoạt động như: chuỗi hoạt động hưởng ứng tại các tỉnh, thành phố; những ngày hội thể thao sôi động; các hoạt động ý nghĩa chào mừng Ngày nhà giáo Việt Nam; cuộc thi Ấn tượng S-Race truyền cảm hứng... từ đó góp phần khẳng định thương hiệu giải chạy đạt kỷ lục châu Á, tạo nên hệ sinh thái giàu giá trị, gắn kết chặt chẽ hơn nữa gia đình với nhà trường, thầy cô với học trò, cha mẹ với các con. 

Không chỉ là những bước chân trên đường chạy, S-Race 2023 còn lan tỏa mạnh mẽ tinh thần thể thao, những giá trị tích cực đến cộng đồng thông qua mạng lưới đại sứ truyền thông đa dạng, là học sinh, sinh viên, thầy cô, gia đình và các vận động viên, người nổi tiếng cùng chung sự quan tâm đến sức khỏe học đường.

Các nội dung thi đấu của S-Race 2023 được chia theo 3 nhóm tuổi: học sinh THCS (11 - 14 tuổi); học sinh THPT (15 - 17 tuổi); sinh viên các trường cao đẳng và đại học (18 - 23 tuổi). Cự ly thi đấu 3 km dành cho sinh viên nam và nam sinh THPT; 1,5 km dành cho nam sinh THCS, sinh viên nữ, nữ sinh THPT và nữ sinh THCS. Nội dung thi đấu mở rộng S-Race Family (dành cho học sinh tiểu học, học sinh THCS lớp 6, lớp 7 và gia đình), S-Race Teacher (dành cho thầy cô và học sinh THCS lớp 6, lớp 7) thi đấu ở cự ly 1 km.

Bên cạnh đó, S-Race 2023 còn có 2 nội dung hưởng ứng đó là: S-Race Family cự ly 1km dành cho học sinh tiểu học và gia đình; S-Race Teache cự ly 1km dành cho học sinh THCS và thầy cô giáo.   

Đặc biệt, S-Race 2023 tại Đà Lạt, Lâm Đồng sẽ là điểm kích hoạt S-Race Online dành cho học sinh, sinh viên trên toàn quốc, diễn ra trong 30 ngày (12/8 - 12/9/2023) với mục đích hình thành thói quen rèn luyện thể dục, thể thao, tăng cường sức khoẻ cho học sinh, sinh viên.

Lê Thanh Hùng, Nguyễn Thị Ngọc Trang, Lê Hồng Hạnh, Nguyễn Hoàng Hà