Khoảng 4.000 phụ nữ ở Thành Đô (Trung Quốc) đã ghi danh tham dự cuộc thi chọn người sang Dubai, hẹn hò với những “đại gia” có tài sản trên 50 triệu USD.

Theo báo chí Trung Quốc, hôm 5/3, cuộc tuyển lựa sắc đẹp “khó hơn thi hoa hậu” này đã được tổ chức tại một công viên ở Thành Đô. Ban tổ chức cho biết, có tới 4.000 phụ nữ ghi tên tham dự. Sau vòng sơ tuyển, 300 người lọt vào vòng chung kết, nhưng tới phút cuối chỉ 280 cô có mặt.

{keywords}

Thí sinh nô nức đăng ký dự tuyển

Những phụ nữ này thuộc đủ thành phần, từ giáo viên, huấn luyện viên Yoga, cho tới nghiên cứu sinh cao học, thậm chí cả hoa khôi trong cuộc thi người đẹp. Thí sinh trẻ nhất là 18 tuổi, người lớn tuổi nhất đã 48. Tất cả đều độc thân và ước mơ cháy bỏng lấy được triệu phú Dubai.

Các thí sinh phải trải qua 3 vòng thi. Vòng một là xem xét ngoại hình với yêu cầu gương mặt đẹp, số đo ba vòng chuẩn. Ở vòng hai, các chuyên gia sẽ khảo sát về tính độc lập trong kinh tế, nghề nghiệp. Ở vòng ba, chuyên gia hôn nhân khảo sát về lịch sử tình cảm, yêu đương của thí sinh.

{keywords}

Hồi hộp chờ vào phòng thi

Cuối cùng, các thí sinh phải tự trình bày các vấn đề của bản thân, từ bạn bè, quan niệm sống đến sở thích. Qua các vòng tuyển chọn nghiêm khắc, từ 280 người chỉ lựa được 12 cô đẹp nhất, ưu tú nhất. Dự kiến, các cô gái này sẽ sang Dubai vào tháng 6 tới, để gặp mặt các “ý trung nhân”.

Việc có tới 4.000 phụ nữ đăng ký dự tuyển để sang Dubai tìm chồng đã gây nên cuộc tranh cãi sôi nổi trên mạng xã hội ở Trung Quốc. Ngoại trừ số ít bày tỏ thông cảm cho ước mơ đổi đời của họ, phần lớn ý kiến, nhất là của giới mày râu Trung Quốc, đều phản đối và kịch liệt phê phán.

{keywords}

8 trong tổng số 12 cô gái được chọn

Một số người cho rằng, các cô gái này thích hư danh khi muốn lấy chồng nước ngoài, lại là triệu phú, muốn sau một đêm trở nên giàu có nhưng không dễ gì. Có người lại nhận xét, trong khi đàn ông Trung Quốc không lấy được vợ, thì phụ nữ Trung Quốc lại thích đi làm vợ nước người...

Ngô Tuyết

Ký ức ghê người của nạn nhân bắt cóc, cưỡng bức

Đến tận bây giờ, những sự việc đã trải qua sau đó vẫn là một cơn ác mộng với cô. 

Uy lực hệ thống đánh chặn Mỹ định đặt trên bán đảo Triều Tiên

THAAD là một hệ thống tầm xa uy lực, có thể phá hủy các tên lửa mục tiêu bay ngoài khí quyển trái đất.

Chân dung ‘người Nhện’ suýt phá nát CIA

Mạng lưới phản gián của cựu lãnh đạo tình báo CIA James Jesus Angleton đã khiến mọi người tự hỏi – ông là một người điên rồ, hay thiên tài, hay cả hai?