W-am-thuc1-1.jpg

Sáng chủ nhật 3/12, ngày cuối cùng của Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội 2023, hàng nghìn người đổ về dự khiến toàn bộ hai lối đi phía trước các gian hàng dài từ cổng vào đến sân khấu chính chật cứng. 

W-am-thuc2-1.jpg

Lễ hội thu hút rất nhiều người cao tuổi, các gia đình, thậm chí có cả người già đau yếu đi xe lăn cũng được con cháu đưa đến thưởng thức đặc sản các vùng miền.

W-am-thuc3-1.jpg

Gần 80 gian hàng của lễ hội chia thành 3 khu vực giới thiệu, trưng bày các món ăn và các sản phẩm tiêu biểu làng nghề truyền thống của Hà Nội như cốm Mễ Trì, bánh dầy Quán Gánh, miến làng So, chè lam Thạch Xá, rượu làng Ngâu, cháo gõ Quảng Phú Cầu, bánh cuốn Hòa Nam…

W-am-thuc5-1.jpg

Tại đây, một gian hàng phát miễn phí loại cà phê nguyên chất pha bằng máy, hàng trăm khách lần lượt xếp hàng để vào trong nhận.

W-am-thuc6-1.jpg

Mỗi người được phát một ly cà phê nóng. Khách nhận rồi bê ra ngoài thưởng thức. 

W-am-thuc7-1.jpg

Ngoài ra còn có nhiều món ăn được chế biến, nấu, chiên ngay trước cửa gian hàng bốc mùi thơm khiến nhiều người thèm muốn.

W-am-thuc8-1.jpg

Bánh dầy Quán Gánh (huyện Thường Tín, Hà Nội) cũng thu hút rất đông khách. Giá mỗi gói 30.000 đồng, bên trong có 4 chiếc nhân mặn.

W-am-thuc9-1.jpg

Bà Ngọc (ngoài cùng bên trái) từ TP.HCM ra Hà Nội chơi và được bạn bè dẫn đi chơi lễ hội văn hóa ẩm thực. Bà cho biết, đây là lần đầu được ăn bánh dầy Quán Gánh và thấy rất ngon.

W-am-thuc10-1.jpg

Hàng bún ốc Bà Ngoại cũng thu hút khách ngồi chật kín cả trong và ngoài gian hàng. Giá mỗi bát 60.000 đồng. Tuy nhiên một số khách cho rằng không ngon như ở quán trên phố vì quá xô bồ và đông, cách phục vụ vội vàng.

W-am-thuc11-1.jpg

Một hàng phở cuốn niêm yết giá sẵn bên ngoài cửa, nhiều khách cân nhắc vì ở đây có quá nhiều đồ ăn để lựa chọn.

W-am-thuc12-1.jpg

Hàng thịt nướng bán 25.000 đồng/xiên, giá hơi cao nhưng vẫn thu hút đông người mua.

W-am-thuc13-1.jpg

Nhìn chung ẩm thực các vùng miền phía trong khá ít, còn đặc sản các quận, huyện của Thủ đô xuất hiện khá nhiều. Tất cả đều thu hút khách.

W-am-thuc14-1.jpg

Nhiều gia đình đến mua về được những bịch đồ ăn to thích thú ra cửa. Lễ hội diễn ra đến hết ngày hôm nay (3/12).

Trong khuôn khổ lễ hội Văn hóa ẩm thực Hà Nội 2023 còn có các hoạt động như triển lãm ảnh, trò chơi dân gian, giao lưu văn hóa, văn nghệ. 

Lễ hội diễn ra dưới sự chỉ đạo của UBND TP Hà Nội; do Sở Văn hoá và Thể thao TP Hà Nội tổ chức với sự đồng hành của đại sứ quán các nước tại Việt Nam, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị thành phố Hà Nội và các Sở, Ban, Ngành, UBND các quận, huyện thị xã...