Chiều 22/5, cơn mưa lớn đổ xuống nhiều nơi ở Đồng Nai như huyện Trảng Bom, TP Biên Hòa,… khiến nhiều tuyến đường không thoát kịp nước, ngập sâu, giao thông tê liệt. Cơn mưa lớn kèm gió mạnh cũng khiến cây xanh tại nhiều nơi gãy đổ.

Nước rút bớt nhưng nhiều phương tiện vẫn bì bõm qua điểm ngập. Ảnh: H.A

Nước ngập sâu xuất hiện một số tuyến đường ở TP Biên Hòa như Nguyễn Ái Quốc, Đồng Khởi, Phạm Văn Thuận, Nguyễn Khuyến, Trần Văn Xã,…

Tại khu vực từ ngã 3 Trảng Dài (đường Đồng Khởi, TP Biên Hòa), nước ngập sâu hơn 50cm, mỗi khi các xe tải chạy qua là nước lại tràn vào các căn nhà bên đường.

Hàng nghìn ô tô, xe máy không qua được đoạn đường ngập nước đã phải “chôn chân” trên đường gây kẹt xe kéo dài vài km.

Ô tô bị ngập hơn nửa xe. Ảnh: H.H

Một cây xanh trên đường Nguyễn Ái Quốc bị gãy. Ảnh: H.H

Hàng nghìn phương tiện chôn “chôn chân” chờ nước rút. Ảnh: H.A
Biển số xe rơi rụng khi qua các điểm ngập  Ảnh: H.A

Chị Nguyễn Thị Gắm (phường Tân Phong, TP Biên Hòa) cho biết, tranh thủ chạy đón con đi học về, nhưng khi chạy qua khu vực ngã 3 Trảng Dài này thì phải dắt bộ. 

“Tôi thấy mấy thanh niên cũng chạy xe qua được, tôi chạy xe theo sau thì bị chết máy”, chị Gắm chia sẻ.

Từ nhiều năm nay, đoạn cầu Đồng Khởi được coi là "rốn ngập" của TP Biên Hòa, thường xuyên ngập nặng sau những trận mưa lớn. 

Tương tự, tại phường Tân Phong (TP Biên Hòa) cũng bị ngập rất sâu. Để giải tỏa tình trạng ùn tắc giao thông, Công an TP Biên Hòa cùng lực lượng dân quân đã có mặt tại các điểm ngập nước và các giao lộ để phân luồng, điều tiết giao thông.