Sáng nay (8/8), dọc bờ biển bãi Trước lại xuất hiện dày đặc bèo lục bình kéo dài gần 1km, hàng chục công nhân Công ty CP dịch vụ môi trường và công trình đô thị Vũng Tàu dùng cuốc chỉa vớt, sọt để thu gom. Một chiếc xe múc cũng được điều đến tham gia vớt bèo.

Công nhân dọc lục bình tại biển Vũng Tàu

Ngoài bèo lục bình, còn có một số bao nilon, chai nhựa, cành cây khô… nổi bập bềnh bên sát mép bờ biển, xếp thành từng lớp.

Trên bờ biển, hàng chục công nhân gom bèo cho vào sọt, sau đó cùng nhau chuyển lên thùng rác lớn để trên bờ chờ xe thu gom rác đến ép, chở đi tiêu hủy...

Bắt đầu ca làm việc từ 8h sáng, chị Nguyễn Thị Mỵ - công nhân Công ty CP dịch vụ môi trường và công trình đô thị Vũng Tàu cho biết, để dọn hết số bèo trên, công ty phân công cho chị cùng đồng nghiệp làm 2 ca, ca 1 bắt đầu từ 4h-8h, sau đó bàn giao cho ca 8h-11h, buổi chiều lại xoay ca tiếp tục công việc.

Theo chị Mỵ, hàng năm biển Vũng Tàu đều xuất hiện bèo lục bình tấp vào bờ, trong đó bãi Trước ghi nhận nhiều nhất, công nhân phải dọn liên tục vì hết đợt này bèo lại theo con nước tiếp tục dạt vào bờ. “Cứ đến mùa này, bèo lục bình lại theo con nước cùng với hướng gió đẩy vào bờ, chúng tôi phải chia ca để tham gia kéo vớt, làm sạch”. chị Mỵ nói.

Việc lượng lớn bèo lục bình xuất hiện những ngày này đã khiến người dân địa phương và du khách có phần e ngại khi xuống tắm biển.

Phải dùng cả xe cô giới để dọc lục bình

Theo tìm hiểu, hàng trăm các bãi biển Vũng Tàu liên tục hứng chịu từ 2 đến 3 đợt rác đại dương, mỗi đợt có thể kéo dài cả tuần. Theo chu kỳ, có 2 đợt rác dạt vào nhiều nhất là cuối tháng 4, đầu tháng 5 khi thời tiết chuyển gió mùa Tây Nam và cuối tháng 9, đầu tháng 10 khi thời tiết chuyển từ Tây Nam sang Đông Bắc, kết hợp thủy triều lớn.

Quang Hưng