Ngày 2/10 Công ty TNHH Du thuyền Bhaya (Bhaya Cruises) phối hợp Ban Quản lý vịnh Hạ Long triển khai chiến dịch “Green Mission - Revive Halong Bay”, kêu gọi sự chung tay của các đơn vị lữ hành - du lịch đang hoạt động và vận hành trên Vịnh.

Sau bão số 3 (siêu bão Yagi), tỉnh Quảng Ninh, cũng như TP. Hạ Long là điểm bị thiệt hại nặng nề nhất. Cơn bão đi qua để lại một lượng lớn rác thải trong Vịnh Hạ Long, bao gồm mảnh vỡ của bè nuôi trồng thủy sản, cành cây, hạt xốp từ phao nhựa nuôi hàu bị vỡ, cùng với rác thải sinh hoạt..., gây ô nhiễm nghiêm trọng, ảnh hưởng tới môi trường nước và cảnh quan vịnh. Trong khi đó công tác dọn dẹp sau bão còn gặp nhiều khó khăn và chậm trễ. 

Hạ Long  1.jpg
 Các tình nguyện viên tại Trung tâm Du thuyền Bhaya. Ảnh: Bhaya Cruises

Trước tình hình đó, Công ty TNHH Du thuyền Bhaya (Bhaya Cruises) đã phối hợp cùng Ban Quản lý vịnh Hạ Long gấp rút thực hiện chiến dịch làm sạch Vịnh Hạ Long - Di sản thiên nhiên thế giới, kêu gọi sự chung tay góp sức của các đơn vị lữ hành - du lịch đang hoạt động và vận hành trên Vịnh.

Nằm trong chuỗi dự án phi lợi nhuận "Clean the Bay" được Bhaya Cruises tổ chức thường niên, "Green Mission - Revive Halong Bay” đánh dấu năm thứ 7 liên tiếp chiến dịch ý nghĩa này được triển khai. Với mong muốn kêu gọi hành động vì một Vịnh Hạ Long xanh sạch, sự kiện ngày 2/10 đã thu hút sự tham gia đông đảo của các công ty du lịch, lữ hành, tổ chức phi lợi nhuận, cơ quan báo chí và cộng đồng địa phương, 

Trong khuôn khổ sự kiện, hơn 100 thành viên từ các tổ chức và các tình nguyện viên trong ngoài nước có cơ hội trao đổi thông tin về tình trạng ô nhiễm rác thải đại dương nói chung và vịnh Hạ Long nói riêng. Các chủ đề thảo luận tập trung vào mức độ quản lý rác thải, các chiến lược giảm thiểu rác thải và tầm quan trọng của việc thúc đẩy du lịch bền vững. Ngoài ra, người tham dự được trải nghiệm không gian triển lãm giá trị và vẻ đẹp vịnh Hạ Long - "The Soul of Halong bay" tại Trung Tâm du thuyền Bhaya. 

Hạ Long  2.jpg
 Triển lãm “The Soul of Halong bay”. Ảnh: Bhaya Cruises

Hoạt động tiến hành làm sạch vịnh và dọn rác các bãi biển được thực hiện thông qua du thuyền Âu Cơ - một thương hiệu du thuyền của Bhaya Cruises. 

Hạ Long  3.jpg
 Du thuyền Âu Cơ. Ảnh: Bhaya Cruises

Dưới sự hướng dẫn tận tình của các chuyên gia đến từ GreenU, đại diện các tổ chức du lịch và tình nguyện viên nhiệt huyết đã cùng nhau thực hiện sứ mệnh làm sạch bờ biển Vịnh Hạ Long. Kết quả thu được ấn tượng với 1,7 km chiều dài bờ biển được dọn dẹp. Tổng số rác thải thu gom và xử lý bao gồm hơn 1652 mảnh phao xốp, 1752 chai nhựa, 189 lưới đánh cá và 296 mảnh rác không tái chế khác. 

Hạ Long  4.jpg
 Ảnh: Bhaya Cruises
Hạ Long  5.jpg
 Ảnh: Bhaya Cruises

“Thành công của chiến dịch lần này là kết quả của sự hợp tác và đóng góp từ nhiều phía, đặc biệt là sự hỗ trợ tài chính từ DTH Travel, Asia Encounter, Asia DMC, và Discova. Sự kiện cũng nhận được sự đồng hành quý báu từ các đối tác truyền thông như GreenU, tạp chí Men&Life, cùng đài truyền hình Việt Nam (VTV4), giúp lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường rộng rãi hơn.

Green Mission - Revive Halong Bay" không chỉ đơn thuần là một chiến dịch làm sạch, mà còn là biểu tượng cho tinh thần đoàn kết và trách nhiệm bảo vệ môi trường của mỗi cá nhân, tổ chức. Hy vọng rằng, những nỗ lực này sẽ tiếp tục được duy trì và nhân rộng, để Vịnh Hạ Long mãi là một di sản thiên nhiên quý giá của Việt Nam và thế giới”, đại diện Bhaya Cruises chia sẻ.

Thông tin liên hệ:

Du thuyền Bhaya

Điện thoại: 0933 446 542 

Email: sales@bhayacruises.com 

Website: bhayacruises.com

Doãn Phong