Theo thông báo mới nhất từ Audi Việt Nam, nhà phân phối này sẽ phải tiến hành triệu hồi 248 chiếc xe Audi A6 và A7 được sản xuất từ 1/1/2019 đến 14/12/2022, đã nhập khẩu và bán tới tay người Việt.

Nguyên nhân được làm rõ là một số xe Audi A6 và A7 sản xuất trong thời gian trên, có thể cảm biến nhiên liệu bị mắc kẹt ở ống thông hơi trong thùng chứa nhiên liệu do khoảng cách quá nhỏ. Do đó không còn phát hiện sự sụt giảm mức nhiên liệu trong quá trình vận hành xe. Điều này dẫn đến mức nhiên liệu/quãng đường còn lại được hiển thị không chính xác trên đồng hồ táp lô.

Trong trường hợp xe bị lỗi trên, nếu người lái sử dụng hết nhiên liệu trong bình, xe sẽ dừng lại mà không có cảnh báo trước. Thậm chí nếu người lái chủ quan tin tưởng vào máy tính đo quãng đường còn đi được, khi lỗi xảy ra, nguy cơ "nằm đường" là rất cao.

Audi A6 đời 2020. Ảnh: Minh Quân

Bên cạnh đó, nhà phân phối Audi tại Việt Nam cũng thông báo tiến hành triệu hồi 197 chiếc Audi Q2 sản xuất từ 1/1/2017 đến 29/5/2021, để kiểm tra ốp nhựa hông và dán chặt nó vào vị trí nếu cần. Nguyên nhân là ốp nhựa hông trang trí bên ngoài cột C này có thể bị tách ra một phần trên xe. Trong trường hợp xấu nhất, tấm ốp trang trí này có thể rơi ra khi xe đang di chuyển và gây nguy hiểm cho các phương tiện giao thông phía sau. 

Theo Audi Việt Nam, tất cả các xe trong diện bị lỗi sẽ được kiểm tra và khắc phục theo chương trình triệu hồi công bố.

Bạn có góc nhìn (hoặc có trải nghiệm) nào về vấn đề trên?  Hãy để lại bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!