Sau hơn 1 tháng TP.HCM thực hiện giãn cách toàn xã hội, tất cả các tiệm cắt tóc đều đóng cửa. Nắm bắt được nguyện vọng của nhiều y, bác sĩ, phòng Công tác xã hội và phòng Tổ chức cán bộ của Bệnh viện Chợ Rẫy đã phối hợp để tổ chức hoạt động cắt tóc miễn phí cho toàn thể nhân viên của Bệnh viện.

Th.S Lê Minh Hiển, Trưởng phòng Công tác xã hội Bệnh viện Chợ Rẫy chia sẻ: “Giống như việc thiết kế ra chiếc áo chống sốc nhiệt cho lực lượng tuyến đầu là cần thiết, thì mái tóc vướng víu cũng sẽ gây khó khăn cho các anh chị em trong quá trình làm công việc chuyên môn. Nó không chỉ là vấn đề cảm quan, mà còn là đảm bảo an toàn để phòng, chống lây nhiễm khi dịch Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp”.

Theo thông tin từ Bệnh viện Chợ Rẫy, trong 2 ngày tổ chức hoạt động cắt tóc miễn phí cho lực lượng y, bác sĩ, cán bộ, nhân viên của bệnh viện, có hàng trăm người đã tham gia.

{keywords}
Đây là hoạt động nhằm giúp lực lượng bác sĩ, điều dưỡng và cán bộ, công nhân viên thoải mái và an toàn trong quá trình thực hiện công việc chuyên môn, cũng như đảm bảo phòng chống dịch Covid-19.
{keywords}
“Thợ” cắt tóc là các tình nguyện viên đến từ Nhà Văn hóa Phụ nữ TP.HCM và nhân viên cả Bệnh viện Chợ Rẫy.
{keywords}
 
{keywords}
Toàn thể nhân viên của bệnh viện và thợ cắt tóc tham gia hoạt động đều đã được xét nghiệm Covid-19 và có kết quả âm tính. Tất cả những ai có mặt tại hội trường tổ chức hoạt động đều phải tuân thủ 5K.
{keywords}
“Chương trình dự kiến sẽ tổ chức trong 2 ngày (2-3/7), tuy nhiên, tùy vào nhu cầu thực tế, nếu cần thiết thì hoạt động sẽ tiếp tục tổ chức vào tuần sau”, Th.S Lê Minh Hiển cho hay.

Khánh Hòa

Nữ sinh Học viện Ngoại giao chăm mẹ ung thư não bạn đọc ủng hộ hơn 86 triệu đồng

Nữ sinh Học viện Ngoại giao chăm mẹ ung thư não bạn đọc ủng hộ hơn 86 triệu đồng

Gia đình em Bùi Thị Ngọc (nữ sinh Học viện Ngoại giao) vừa được bạn đọc Báo VietNamNet hỗ trợ 86.355.000 đồng để lo kinh phí điều trị ung thư não cho mẹ và em trai bị thần kinh.