Arina Bloom, một tiếp viên hàng không kỳ cựu, cho biết điều đáng tiếc nhất mà cô thường thấy ở sân bay là hành khách phải bỏ tiền cho những chai nước vô cùng đắt đỏ.

Theo Bloom, đây là sai lầm phổ biến mà không ít người mắc phải. Đa phần các hành khách đều tỏ ra quan ngại trước quy định không được mang quá 100ml chất lỏng trong hành lý xách tay nên thường không mang theo nước.

Nhưng trên thực tế sau khi qua cổng an ninh, tất cả các sân bay trên thế giới đều trang bị những máy nước miễn phí cho hành khách.

Tất cả các sân bay đều trang bị hệ thống nước miễn phí cho hành khách. Ảnh: Sky news

Nữ tiếp viên chia sẻ với Yahoo News rằng: "Máy bay là một trong những phương tiện tương đối tốn kém. Bạn phải chi trả cho tiền vé, tiền taxi ra sân bay, chi phí hành lý ký gửi... Do đó, đừng nên lãng phí tiền vào những việc vô ích. Mua nước ở sân bay là một trong số đó".

Bloom khuyên mọi người hãy mang theo một chai rỗng trong hành lý ký gửi của mình và có thể lấy nước thỏa thích tại khắp nơi trong sân bay. Thậm chí, trên chuyến bay của mình, bạn cũng có thể nhờ tiếp viên đổ thêm nước vào chai nếu hết. Thậm chí, họ còn có thể cho thêm cả đá nếu được yêu cầu.

Nước đóng chai ở sân bay thường được bán với giá vô cùng đắt đỏ. Ảnh: Travel and Leisure

Tuy nhiên, nước không phải thứ duy nhất mà du khách nên tránh mua tại các sân bay. Theo Lindsay Sakraida, giám đốc tiếp thị nội dung của trang web so sánh mua sắm DealNews: “Đồ điện tử ở các sân bay cũng được bán đắt hơn ở ngoài đáng kể. Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy rằng mức giá thường được tính đắt hơn trung bình khoảng 34%".

Bên cạnh đó, những loại đồ ăn nhẹ như bánh kẹo cũng có giá thành khá cao. Trang web so sánh finder.com phát hiện ra một thanh sô cô la Oreo của Cadbury được bán ở sân bay sẽ có giá đắt hơn 2.5 lần so với siêu thị.

Vì vậy, nếu muốn ăn chúng du khách nên cân nhắc chuẩn bị trước từ nhà và hoàn toàn có thể mang qua cửa an ninh sân bay nếu không vi phạm các quy tắc về chất lỏng.

Đỗ An (Theo The Sun)