Báo cáo triệu hồi của Lucid cho hay, có tổng cộng 5.251 chiếc Air EV sản xuất năm 2022-2023 nguy cơ bị mất điện khi đang chuyển động. Điều này làm tăng nguy cơ xảy ra sự cố trên đường.

2023 lucid air.jpeg
Lucid Air EV là mẫu sedan điện hạng sang của Lucid, được thiết kế để cạnh tranh trực tiếp với Tesla Model S. (Ảnh: Carscoops)

Giải thích kỹ hơn về lỗi này, hãng xe điện của Mỹ cho biết, trên mẫu Lucid Air sử dụng cơ chế an toàn bằng khóa liên động điện áp cao để bảo vệ các bộ phận trong quá trình lắp ráp, kiểm tra, bảo trì và sửa chữa xe. Hệ thống được vận hành bởi phần mềm, cho phép đóng mở các công tắc nhằm loại bỏ điện áp cao trong trường hợp xe đứng yên.

Tuy nhiên, trên các mẫu Air bị triệu hồi, phần mềm vẫn cho phép khóa liên động điện áp cao hoạt động khi đang di chuyển, dẫn tới một số trường hợp xe bị mất điện đột ngột trên đường, khiến nhiều chức năng bị vô hiệu hoá. Dù vậy, báo cáo triệu hồi cho rằng, lỗi này không ảnh hưởng đến hệ thống trợ lực điện, thế nên tài xế vẫn có thể đánh lái và đạp phanh bình thường.

Lucid đã ghi nhận ít nhất 10 trường hợp những chiếc Air EV bị mất điện ngoài ý muốn khi đang vận hành trên đường, nhưng chưa ghi nhận trường hợp tai nạn nào xảy ra bởi lỗi này. Hãng xe điện có trụ sở ở California đang giải quyết vấn đề này bằng bản cập nhật phần mềm miễn phí qua mạng để "vá" những lỗi trên.

Theo Carscoops

Bạn có góc nhìn nào về nội dung trên? Hãy gửi ý kiến dưới phần bình luận của bài viết. Mọi câu hỏi tư vấn về sử dụng, mua bán xe xin gửi tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Ford triệu hồi gần 700.000 xe do lỗi kỹ thuậtHôm qua (25/6) Cơ quan Quản lý an toàn giao thông đường cao tốc quốc gia Mỹ (NHTSA) cho biết hãng sản xuất ô tô Ford Motor sẽ triệu hồi 668.000 xe F-150 đời 2014 tại Mỹ để khắc phục lỗi kỹ thuật khiến xe có thể bất ngờ giảm về số 1 khi đang chạy.