Hàng nghìn xe điện Kia Niro có thể sập nguồn hoặc cháy. Ảnh: Kia.

Theo Carscoops, Kia đang tiến hành triệu hồi đối với 2.209 xe điện Kia Niro đời 2022 do chi tiết Safety Plug (ổ cắm an toàn) của pin cao áp có thể bị quá nhiệt, dẫn đến khả năng xe bị cháy hoặc mất nguồn khi đang vận hành.

Báo cáo cho biết bề mặt tiếp xúc của Safety Plug tại vị trí phía trên khối pin cao áp ở các xe Kia Niro có thể sinh điện trở cao theo thời gian. Hãng xe Hàn Quốc chưa thể xác định chính xác lý do, nhưng tin rằng vấn đề có liên quan đến sai sót của nhà cung cấp trong quá trình sản xuất thiết bị.

Dù bất kỳ nguyên nhân là gì, những chiếc Kia Niro nói trên có thể xuất hiện sự cố đáng kể khi xe đang được sạc hoặc khi đang trong quá trình vận hành. Đặc biệt khi chi tiết Safety Plug bị nóng chảy, những chiếc Kia Niro bị ảnh hưởng có thể rơi vào tình trạng sập nguồn điện, hoặc thậm chí phát sinh hỏa hoạn.

Kia phát hiện sự cố tiềm ẩn này lần đầu vào tháng 7/2023, khi hãng xe Hàn Quốc nhận được báo cáo về một chiếc Niro bị chết máy khi đang di chuyển. Sau đó, một đại lý Kia đã phát hiện sự nóng chảy ở chi tiết Safety Plug của pin cao áp. Kia cho biết đã xem xét vấn đề này nhưng dường như sự cố nói trên chỉ mang tính riêng lẻ.

Dù vậy, Kia vẫn tiếp tục điều tra và gửi các chi tiết hư hỏng về Hàn Quốc để phân tích thêm. Kia cũng thông tin về sự cố tương tự có thể đã xảy ra đối với một phương tiện khác tại Bồ Đào Nha.

Kia Niro anh 1

Hàng nghìn xe điện Kia Niro tại Mỹ bị triệu hồi. Ảnh: Kia.

Hồi tháng 2, Kia Bắc Mỹ tiếp tục nhận được một báo cáo liên quan đến sự cố không thể khởi động của xe điện Kia Niro. Chi tiết Safety Plug của pin cao áp tiếp tục được phát hiện đã bị nóng chảy. Chiếc xe điện thứ ba có Safety Plug bị nóng chảy được báo cáo vào tháng 3, trước khi 2 xe Niro khác được phát hiện vào tháng 4 với tình trạng tương tự.

Kia cho biết chưa ghi nhận bất kỳ thương tích, va chạm, tử vong hoặc sự cố cháy nổ nào liên quan đến vấn đề này. Tuy nhiên, hãng xe Hàn Quốc vẫn đưa ra quyết định triệu hồi đối với 2.209 xe Kia Niro, đồng thời khuyến cáo chủ xe không được sạc xe trong nhà hoặc bất kỳ công trình có mái che nào cho đến khi quá trình triệu hồi được hoàn tất.

Kia cho biết các xe điện Kia Niro bị triệu hồi sẽ được đại lý thay mới chi tiết Safety Plug của pin cao áp để loại trừ rủi ro.

Theo Znews

Hãy để lại ý kiến dưới phần bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!