Chiều ngày 28/8, MG đã ra mắt mẫu xe mới MG7 tại thị trường Việt Nam. Cùng ngày, trang Fanpape của MG Việt Nam đã đăng tải video giới thiệu về mẫu xe trên kèm bản đồ Việt Nam nhằm giới thiệu hệ thống đại lý phân phối trên toàn quốc. Tuy nhiên, trong đoạn hình mô tả về hệ thống đại lý, video mô tả đã hiển thị đồ họa bản đồ Việt Nam bị thiếu tỉnh Hà Giang.

Hiện tại, các fanpage của MG cũng như của các đại lý đã gỡ bỏ đoạn video có hình ảnh vi phạm chủ quyền Việt Nam.

Đến chiều qua, 30/8, MG Việt Nam phát đi thông tin trên fanpage, thừa nhận lỗi thiếu tỉnh Hà Giang trên bản đồ là nghiêm trọng. Đồng thời, hãng cho biết nguyên nhân là đã sơ suất khi phối hợp với đối tác cung cấp video và để hiển thị hình ảnh bản đồ chưa phù hợp.

Theo đó, MG Việt Nam gửi lời xin lỗi chân thành và cam kết sẽ "không lặp lại những sai sót tương tự trong thời gian tới".

Hồi tháng 5 vừa qua, hãng xe máy điện Yadea của Trung Quốc đăng bản đồ hiển thị sai tên hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa thuộc chủ quyền Việt Nam. Hãng xe này sau đó cũng phát đi thông báo xin lỗi khách hàng trong nước.

Năm 2019, Volkswagen Việt Nam trưng bày chiếc Touareg nhập từ Trung Quốc tại Triển lãm Ô tô Việt Nam với phần bản đồ có "đường lưỡi bò" trong ứng dụng bản đồ trên xe. Hãng xe Đức sau đó xác nhận đây là sơ suất khi không kiểm tra kỹ trước khi mang xe đến triển lãm.

Bên cạnh đó, nhiều mẫu xe Trung Quốc như Zotye, BAIC do công ty Kylin nhập khẩu từ Trung Quốc cũng có tình trạng dùng bản đồ vi phạm chủ quyền Việt Nam tích hợp sẵn trên xe.

MG vốn là thương hiệu ô tô Anh quốc, nay thuộc sở hữu của Tập đoàn SAIC đến từ Trung Quốc. Hãng xe này vào Việt Nam từ năm 2012 nhưng thất bại. Đến năm 2020, MG quay trở lại Việt Nam, tập trung vào phân khúc xe phổ thông, giá bình dân.

Bạn có góc nhìn (hoặc có trải nghiệm) nào về vấn đề trên?  Hãy để lại bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!