Google Maps hay thiết bị định vị GPS có thể là vị cứu tinh cho các tài xế khi lạc đường nhưng nếu không cẩn thận lại trở nên tai hại trong nhiều trường hợp. Tình huống của người đàn ông 77 tuổi sau đây là một ví dụ điển hình. 

Theo đó, tài xế 77 tuổi (người Đức) đã sử dụng hệ thống GPS để định vị điểm đến là ngôi làng ở hồ Wolfgang, thuộc thành phố Salzburg, Áo, nằm giáp biên giới với Đức.

Do một mực tin tưởng vào thiết bị định vị GPS, thay vì quan sát biển chỉ dẫn, cũng như những lời khuyên can của người qua đường, tài xế này đã lái chiếc BMW Alpina B3 Touring của mình đi vào vùng núi hẻo lánh, và bị kẹt giữa đường hẹp một bên là vách đá, một bên là hồ nước. 

Chiếc xe bị mắc kẹt vì đường quá nhỏ

Một số bức ảnh hiện trường do sở cứu hỏa Sankt Gilgen cung cấp trong quá trình cứu hộ cho thấy chiếc xe sang BMW dường như không thể lùi cũng không thể tiến.

Con đường bên vách núi rất hẹp, trong khi đó, chiếc BMW dẫn động 4 bánh với gần 500 mã lực không phải là một chiếc xe cỡ nhỏ, nó có chiều rộng đến 2.068 mm.


Chiếc xe chỉ ra khỏi được hiện trường khi có sự hỗ trợ của lực lượng cứu hộ. Tuy nhiên, sườn bên phải của xe cọ vào hàng rào và trầy xước khá nặng, cửa bên lái cũng bị móp. 

Bên cạnh việc cứu hộ, cứu nạn, lực lượng cảnh sát cũng tiến hành thử nồng độ cồn trong hơi thở của vị tài xế này và cho kết quả âm tính. Dù vậy, người đàn ông này vẫn bị phạt hành chính do không đi theo chỉ dẫn của biển báo. 

Theo Motor1

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!