Chiều 5/12, Giám đốc Công ty Taxi Vàng (Chi nhánh TP Huế, tỉnh TT-Huế) Giáp Hoà cho biết, đơn vị vừa tổ chức khen thưởng đối với tài xế Lê Văn Cường (SN 1981) để tuyên dương nghĩa cử cao đẹp của tài xế này.

2 nữ du khách người Pháp cảm động khi nhận được tài sản giá trị. Ảnh T.V

Khoảng 12h trưa cùng ngày, anh Cường nhận lệnh từ tổng đài đến tại đường Lê Quý Đôn đón 2 nữ du khách người Pháp đến tham quan, mua sắm tại chợ Đông Ba.

Sau khi xuống xe, một số tiểu thương nhìn thấy 2 nữ du khách ôm nhau khóc. Dò hỏi, 2 nữ du khách cho biết họ để quên túi xách với nhiều tiền mặt, giấy tờ quan trọng trên xe taxi màu vàng.

Tiếp nhận thông tin, những tiểu thương tại chợ Đông Ba nhanh chóng báo cáo sự việc cho Ban quản lý chợ và Ban lãnh đạo Công ty taxi Vàng. 

Lãnh đạo Công ty taxi Vàng khen thưởng nghĩa cử cao đẹp của anh Cường. Ảnh G.H

Cũng thời điểm này, khi chuẩn bị mở cửa để đón khách mới thì anh Cường nhìn thấy chiếc túi xách trong dãy ghế sau của xe. Nghi vấn chiếc túi của 2 nữ du khách người Pháp để quên nên đã chạy xe quay lại chợ Đông Ba để tìm du khách trao trả.

Tại chợ Đông Ba, trước sự chứng kiến của Ban quản lý chợ và các tiểu thương, anh Cường làm thủ tục trao trả, bàn giao chiếc túi xách cho 2 nữ du khách.

Nhận lại tài sản từ tài xế taxi, 2 nữ du khách người Pháp cảm động và cảm ơn đến anh Cường cũng như các tiểu thương tại chợ Đông Ba đã nhiệt tình giúp đỡ.