Theo đoạn video được một hành khách ghi lại, vụ việc xảy ra khi một hành khách giấu tên có mặt trên chuyến bay của Southwest Airlines từ Colorado trở về nhà ở California cùng với chú chó con Sitka 8 tuần tuổi của cô ấy.
“Mọi người xung quanh chúng tôi đều thắc mắc, chuyện gì đang xảy ra vậy!?”, Sara Price, người đăng tải đoạn video đang được lan truyền rộng rãi, chia sẻ.
Mọi chuyện trở nên tồi tệ sau khi chú chó bắt đầu rên rỉ một chút trong khi người chủ đang đợi ngồi vào chỗ.
“Tiếp viên tới kiểm tra thẻ lên máy bay của cô ấy và nói: 'Nếu con chó đó tiếp tục gây ồn ào, chị có thể không được phép bay nữa", Price kể lại trong chú thích.
Lúc này, người chủ bắt đầu vuốt ve con chó nhỏ để giúp nó bình tĩnh trở lại. Nhưng thực tế những gì diễn ra lại hoàn toàn trái ngược, con chó tiếp tục sủa to hơn.
Sau khi mọi người đã ổn định chỗ ngồi, người phụ nữ vẫn vuốt ve chú chó Sitka qua phần trên của chiếc lồng. Điều này đã khiến nam tiếp viên hàng không lúc trước chạy đến và tuyên bố rằng nữ hành khách phải kéo khóa lồng lại và để dưới ghế ngồi.
Theo chính sách dành cho thú cưng của Southwest, “thú cưng phải luôn được bảo vệ trong lồng vận chuyển thú cưng khi ở khu vực cổng, khi lên/xuống máy bay và trong toàn bộ chuyến bay. Nếu không tuân theo yêu cầu này, thú cưng có thể bị từ chối vận chuyển”.
Sửng sốt trước hành vi của tiếp viên, người chủ lúng túng giải thích rằng cô chỉ đang cố gắng trấn an con chó cưng của mình vì lúc đó những hành khách khác vẫn đang lên máy bay.
Tuy nhiên, sau đó một nhân viên của Southwest Airlines đã hộ tống nữ hành khách và con chó xuống máy bay.
Sau khi đoạn video về sự việc được đăng tải, nhiều người đã tỏ thái độ bất bình về quyết định của phi hành đoàn chuyến bay.
Trong khi đó, Southwest Airlines vẫn bảo vệ quyết định loại hành khách trên khỏi chuyến bay.
Một đại diện hãng hàng không nói với tờ Post: “Chúng tôi đã biết về các video và báo cáo ban đầu của chúng tôi cho thấy rằng hành khách này không tuân thủ việc đóng chuồng chó của mình, đó là chính sách của chúng tôi. Nhân viên của chúng tôi được đào tạo để đảm bảo khách hàng tuân theo quy trình và trong tình huống này và sau khi khách hàng liên tục từ chối tuân thủ hướng dẫn của phi hành đoàn, chúng tôi đã đưa ra quyết định trục xuất hành khách gây rối”.