Một chuyến bay của Alaska Airlines từ Seattle đến San Diego đã phải quay trở lại sân bay quốc tế Seattle-Tacoma để hạ cánh khẩn cấp ngay sau khi khởi hành vì gặp sự cố ở một bên động cơ.

Một chiếc Boeing 737-990 do Alaska Airlines vận hành.

Một đoạn video được hành khách trên chuyến bay đăng tải lên mạng xã hội cho thấy phần nắp đậy động cơ bị xé toạc khỏi chiếc Boeing 737-900 ngay sau khi máy bay hạ cánh xuống sân bay.

Vào ngày 23/8, chuyến bay mang số hiệu 558 của hãng hàng không Alaska đã báo cáo về một "rung động bất thường" ở bên trái của máy bay ngay sau khi cất cánh từ sân bay Seattle-Tacoma. Máy bay sau đó đã quay trở lại sân bay và hạ cánh an toàn, theo Alaska Airlines.

Phần vỏ bọc động cơ của chiếc Boeing 737-900ER bị lỏng sau khi cất cánh và bị hỏng hoàn toàn trong khi hạ cánh khẩn cấp. (Ảnh: Instagram / Aviacion Guayaquil)

Có 176 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn trên chuyến bay vào thời điểm đó.

Alaska Airlines cho biết không có ai bị thương trong sự cố khiến máy bay phải hạ cánh khẩn cấp và các hành khách đã được chuyển sang một máy bay khác để tiếp tục hành trình.

“Hai phi công điều khiển chuyến bay có hơn 32 năm kinh nghiệm bay tổng hợp. Phi công cùng với các tiếp viên của chúng tôi đã xử lý sự việc rất chuyên nghiệp và cẩn thận. Chúng tôi cũng đánh giá rất cao sự kiên nhẫn của hành khách trong sự cố này”, Alaska Airlines thông báo.

Phần nắp động cơ bị 'xé toác' khi máy bay hạ cánh xuống sân bay.

Theo TimesofSandiego