Ngày 30 tháng Chạp, dự báo lượng khách qua các bến xe, nhà ga, sân bay tại TP.HCM tiếp tục giảm. 

Ghi nhận tại sân bay Tân Sơn Nhất, từ sáng sớm đông hành khách đổ về để về quê ngày cuối năm, tuy nhiên công tác phục vụ ổn định.

W-img-1827-1.jpg
Hành khách lỉnh kỉnh đồ đạc đến sân bay Tân Sơn Nhất ngày cuối năm để về quê đón Tết.
W-z5147800210316-8a59f4233ce7a7944024c7f281ee0c1d-3.jpg
Hành khách xếp hàng trước quầy thủ tục check-in của các hãng hàng không

Tại các quầy vé, cửa an ninh, hành khách làm thủ tục để vào khu vực cách ly chờ lên tàu bay đều thuận lợi.

Đại diện Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết sáng nay, tình hình khai thác tại sân bay diễn ra an toàn, thông thoáng. Các chuyến bay từ TP.HCM về quê chiều tối 29 Tết cũng bay đúng giờ, không bị chậm chuyến.

Trong hôm nay, sân bay này dự kiến khai thác 753 chuyến bay đi, đến. Trong đó, có 655 chuyến bay chở khách với tổng lượng khách trên 100.000 lượt người.

Như vậy, so với những ngày trước, số lượng khách đi lại đã giảm mạnh. Trong đó, lượng khách giảm 34.000 lượt khách so với ngày  đỉnh điểm của đợt cao điểm trước Tết là hơn 134.000 lượt.

W-img-2018-2.jpg
Những cành đào được hành khách mang theo khi quay trở lại TP.HCM. 

Sáng cùng ngày, tại các bến xe miền Đông, miền Đông mới, miền Tây, Ngã Tư Ga, An Sương… đều vắng khách. Hầu hết, hành khách đổ về bến đi lại chủ yếu các tỉnh miền Đông, Tây Nguyên, miền Tây, Nam Trung Bộ…

Các dãy nhà chờ thông thoáng, khách tại đây chủ yếu là đã đặt vé trước và chờ tới giờ xuất bến. Các quầy vé ủy thác đông hơn, nhiều người có nhu cầu đặt mua vé đi ngay cũng đã dễ dàng kiếm cho mình tấm vé.

Trong khi đó, các doanh nghiệp vận tải đi các tỉnh Bắc Trung Bộ, miền Bắc đã đóng cửa quầy phục vụ.

Hành khách thảnh thơi rời TP.HCM ngày cuối năm tại bến xe miền Đông.

Lãnh đạo Bến xe miền Đông cho biết lượng khách hôm nay giảm mạnh so với những ngày trước. Riêng ngày 29 Tết, lượng khách đến bến ước đạt hơn 17.000 lượt khách, tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái. 

Ông Lê Anh Tuấn, Giám đốc Chi nhánh vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết, trong khi đó, ga Sài Gòn hôm nay, số chuyến tàu xuất phát cũng giảm xuống còn 9 đoàn, chở khoảng 3.000 hành khách về quê đón Tết. Đa số hành khách đều đã đặt vé trước, nhưng nếu ai chưa có vé cũng có thể tìm mua vé tại địa chỉ dsvn.vn.