Cụ thể, khi đang làm thủ tục soi chiếu an ninh bay từ Hà Nội đi TP.HCM, nam hành khách có hộ khẩu thường trú tại Đồng Nai tên N.H.H (sinh năm 1988) đã lấy đi chiếc đồng hộ Longines của một hành khách khác.

Vụ việc được camera an ninh tại sân bay ghi hình ảnh, buộc hành khách H. phải thừa nhận hành vi của mình.

Nhà chức trách hàng không vừa ra quyết định xử phạt hành chính 8,5 triệu đồng với nam hành khách H.

Trước đó, vụ việc tương tự cũng đã xảy ra tại sân bay Tân Sơn Nhất, khi an ninh sân bay nhận được thông tin trình báo từ hành khách P.T.P đi chuyến bay VJ178 từ TP.HCM đi Hà Nội về việc mất đồng hồ tại điểm soi chiếu hành lý xách tay.

Qua trích xuất camera, lực lượng kiểm soát an ninh hàng không sân bay đã xác định hành khách Trần Văn S. (quê Vĩnh Phúc) là hành khách đi sau ông P.T.P đã lấy chiếc đồng hồ trên, nhanh chóng cho vào túi và đi vào khu vực cách ly.

Thời gian qua, không ít trường hợp hành khách không kìm được lòng tham lấy đồ của khách khác tại điểm soi chiếu an ninh sân bay.

Những hành khách này không thể biết rằng, mọi khu vực trong sân bay đều được trang bị camera an ninh, nên có thể giám sát, soi chiếu mọi nơi, mọi lúc.

Ngay cả trong trường hợp hành khách lên máy bay đi khỏi cũng không có nghĩa là hành vi trộm cắp sẽ trót lọt. An ninh sân bay nơi đến sẽ nhanh chóng nhận được thông tin, phối hợp xử lý.

Chuyến bay Sài Gòn đi Thanh Hóa hỗn loạn vì khách đem theo chuột

Chuyến bay Sài Gòn đi Thanh Hóa hỗn loạn vì khách đem theo chuột

Trên một chuyến bay từ Tân Sơn Nhất đi Thọ Xuân mới đây, nhân viên an ninh hàng không để lọt một chú chuột cảnh được hành khách giấu trong túi xách tay.

Vũ Điệp