Cứ tin mình sẽ hạnh phúc là cuốn sách thứ 4 của tác giả Mèo Xù (Thắm Nguyễn). Là tác giả được yêu thích với tác phẩm Best Seller Bơ đi mà sống, khi cuốn tản văn Cứ tin mình sẽ hạnh phúc phát hành thì Bơ đi mà sống cũng in tái bản lần thứ 17.

Cách đây 5 năm, Mèo Xù đã đặt bút viết cuốn đầu tiên và thời điểm đó, nhiều người cho rằng, cô sẽ chẳng viết được cái gì ra hồn bởi cách viết của cô cũng không thuộc thể loại văn học. Nhưng Mèo Xù bảo cô cứ kệ, viết là cho mình trước đã. Sự thành công của tác giả Mèo Xù đến từ sự thật tâm không hoa mỹ của cô. Cô viết hết lòng mình từ những câu chuyện rất thật, rất đời mà cô và gia đình đã trải qua trong những năm tháng khó khăn nhất, nhưng đối với cô nghèo khó không phải là bất hạnh.

{keywords}
Bạn sẽ chẳng mất gì nếu bạn có niềm tin. Nhưng bạn sẽ mất đi nhiều thứ nếu bạn chẳng có niềm tin. Cứ tin đi rằng mình sẽ hạnh phúc", Mèo Xù chia sẻ.

Mèo Xù tâm sự: "Trước đây tôi cứ nghĩ hạnh phúc của đời người có nghĩa là cả đời này sẽ không gặp phải trắc trở, biến cố, muộn phiền nào cả. Nhưng đến giờ trải qua nhiều chuyện tôi lại nghĩ khác. Hạnh phúc có nghĩa là dù tôi phải trải qua đủ mọi biến cố trong đời, nhưng sau cùng tôi vẫn có thể bình an mỉm cười để sống tốt". 

Mèo Xù tâm sự cô từng là một đứa trẻ xấu xí - điều này có lẽ nhiều người cũng biết. Nhưng hiện tại thì nó đã không còn là vấn đề mà cô phải bận tâm. Cô cũng từng nghĩ xấu xí là bất hạnh nhưng cho tới ngày hôm nay cô đã có thể nhẹ nhõm nhẹ nhõm mỉm cười để cảm ơn "một tôi xấu xí của ngày hôm qua".

"Đối với tôi nỗi đau của ngày hôm qua chính là món quà đẹp đẽ của ngày hôm nay. Nếu tôi không có những đau khổ của ngày cũ, nếu tôi không chịu sự tổn thương của tháng ngày trước chắc gì tôi đã trưởng thành mạnh mẽ để đi tới một tôi rạng rỡ của ngày hôm nay. Thật lòng có những lúc tôi chẳng có thứ gì trong tay cả ngoài sự lạc quan vì nó là miễn phí. Đứng trước hoàn cảnh khó khăn, đau lòng bất nhẫn như thế nào, tôi vẫn tìm ra nhiều lý do để tin rằng mọi chuyện sẽ tốt hơn.  Bạn sẽ chẳng mất gì nếu bạn có niềm tin. Nhưng bạn sẽ mất đi nhiều thứ nếu bạn chẳng có niềm tin. Cứ tin đi rằng mình sẽ hạnh phúc", Mèo Xù chia sẻ.

Cuốn Cứ tin rồi mình sẽ hạnh phúc là đúc kết của cô gái ngoài 30 đã từng trải qua những đau khổ của cuộc đời vì sinh ra trong một gia đình nghèo, không phải "con nhà người ta" lại có ngoại hình không ưa nhìn - nói đúng hơn bị chê là xấu xí. 

{keywords}
Tác giả ký tặng sách độc giả.

Những câu trích dẫn bật lên tinh thần tác phẩm Cứ tin mình sẽ hạnh phúc như: Nỗi đau hôm nay là món quà ngày mai!; Bạn sẽ trở thành những gì bạn nghĩ, thế nên cứ nghĩ đến những điều tốt đẹp nhất!; Hãy tin vào quy luật hấp dẫn niềm vui, lạc quan và sự may mắn. Khi chúng ta luôn nghĩ về nó, nó sẽ tìm đến ở bên cạnh!; Mỗi lần bạn đi qua những đau khổ, bất hạnh, tổn thương hay thất bại thì đều là bạn đang góp nhặt cho những thành công và hạnh phúc của ngày sau; Mạnh mẽ không tự nhiên mà có, đó là quá trình mà cuộc sống “luyện tập” cho mình, thế nên phải cảm ơn những tổn thương ngày trước; Bạn sẽ chẳng mất gì nếu bạn tin mình sẽ hạnh phúc, nhưng bạn sẽ mất hết tất cả nếu không dám tin mình sẽ hạnh phúc!; Bạn phải tin mình hạnh phúc thì hạnh phúc mới đến. Nếu bạn luôn hoài nghi, cho dù hạnh phúc có đến bạn cũng không cách nào đón nhận nó!

Mèo Xù bảo cho đến giờ phút này khi cuốn sách ra lò, cô vẫn không ngừng tin vào điều đó. "Cuộc sống của tôi giống như một hình sin. tôi đi lên tới đỉnh và rồi có lúc chạm xuống đáy tưởng như là tồi tệ và tuyệt vọng nhất.  Nhưng những lúc như vậy tôi lại động viên mình chạm xuống đáy cũng là để lấy đà để tiến lên một đỉnh cao mới hơn trong cuộc đời. Chỉ miễn là đừng bao giờ bỏ cuộc.

Nhiều năm tháng đối mặt với đủ khó khăn thử thách tai ương trong đời giờ đây tôi thấy mình vẫn đang sống tốt. Tôi nghĩ nếu tôi cảm thấy mình đang đủ hạnh phúc thì đó có nghĩa là như vậy. Người không tham lam là người sẽ có được mọi thứ theo một cách thanh thản nhất. Niềm tin cũng vậy đừng đưa ra một niềm tin quá tham lam chỉ cần bạn tin vừa đủ mọi chuyện sẽ an bài như cách bạn tin", Mèo Xù tâm sự.

Tình Lê

Bút lực tiềm ẩn trong trái tim thần đồng Đỗ Nhật Nam

Bút lực tiềm ẩn trong trái tim thần đồng Đỗ Nhật Nam

“Những bài học ngoài trang sách” gồm 28 bài tản văn và thơ được viết theo phong cách tự truyện, cuốn sách ghi lại những cảm xúc, quan sát đầy tinh tế của Đỗ Nhật Nam về những người có ý nghĩa trong cuộc đời mình.