Tập 27 Hành trình công lý lên sóng tối nay, 7/12, thấy Nguyệt (Thu Quỳnh) và mẹ căng thẳng, Phương (Hồng Diễm) đến nhà bà nói chuyện để gỡ rối. Phương bênh bạn, cho rằng Nguyệt rất cố gắng nhưng bề ngoài thì ngang ngạnh bởi trong thâm tâm vẫn mong muốn có con. Dù vậy mẹ Nguyệt vẫn càu nhàu, cho rằng con gái chỉ lo việc mà không cố gắng chuyện con cái. "Chắc là nó lại nhờ cháu đến đây khất lần với cô đúng không?", mẹ Nguyệt hỏi. 

Nguyệt cùng đồng nghiệp tiếp tục điều tra vụ án oan 10 năm trước và chuyển hướng nghi ngờ sang con trai của ông Tráng (NSND Quốc Trị). Nguyệt nhận định không ngoại trừ khả năng ông Tráng đã đánh động cho con trai. Hiện tại Đinh không sang Lào làm việc như trước mà đã trở về Việt Nam nhưng không về nhà. Hành động vứt sim điện thoại cho thấy Đinh chủ ý đề phòng và lẩn trốn. Nguyệt và đồng nghiệp quyết định triệu tập vợ Đinh, vốn là mắt xích quan trọng để tìm hiểu về tâm lý đối tượng.

Tuy vậy vợ Đinh không đến làm việc với cơ quan điều tra mà bỏ trốn. Khi lực lượng chức năng tiếp cận vợ của Đinh (Ngô Lệ Quyên), Nguyệt nói cô nên khuyên chồng đầu thú là phải pháp tốt nhất cho Đinh, đừng làm mọi chuyện phức tạp. "Nhưng chị ơi nếu đúng chồng em phạm tội thật thì đi tù lâu lắm ạ? Làm sao mà được khoan hồng?", vợ Đinh hỏi. Sau khi thuyết phục, Nguyệt hỏi Đinh hẹn gặp cô ở đâu. 

Vợ Đinh có khai ra chỗ hẹn của chồng? Phương có thuyết phục được mẹ Nguyệt? Diễn biến chi tiết tập 27 Hành trình công lý lên sóng lúc 21h30 tối 7/12 trên VTV3.